Hãng hàng không phải vay tạm tiền của hành khách để sửa máy bay

Sự việc hi hữu này xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Ba Lan. Khi đó, tiếp viên hàng không đã vay tạm tiền của hành khách trên chuyến để trả tiền sửa chữa, và trả lại họ khi máy bay hạ cánh.

Sự việc hi hữu xảy ra trên chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Ba Lan Polish Airlines. Chuyến bay mang số hiệu LO92 chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh, tới sân bay Warsaw Chopin hôm 12/11. Tuy nhiên, trước khi máy bay cất cánh, nhân viên kỹ thuật phát hiện thấy bơm thủy lực của máy bay bị hỏng.

Tiếp viên hàng không của hãng đã gọi thợ của hãng Boeing tới sửa. Người này yêu cầu cần trả tiền mặt. Do không mang theo tiền mặt cũng như thẻ tín dụng, tiếp viên của hãng đã “vay tạm” một khoản tiền từ 4 hành khách có mặt trên máy bay thời điểm đó.

Một chuyến bay của hãng hàng không Ba Lan Polish Airlines

Một chuyến bay của hãng hàng không Ba Lan Polish Airlines

“Họ vay tiền của 4 vị khách trên máy bay để trả tiền sửa chữa bơm thủy lực. Tổng số tiền là 360 USD. Sau đó, khoản tiền được trả lại cho khách ngay khi máy bay hạ cánh xuống Warsaw”, một hành khách cho biết.

Sự cố trên khiến chuyến bay hạ cánh chậm 9 tiếng so với dự kiến. Ngoài việc hoàn trả tiền, 4 vị khách hào phóng còn được hãng hàng không tặng vé bay miễn phí như một lời cảm ơn.

Nói về sự cố hi hữu này, phát ngôn viên của hãng hàng không đã đổ lỗi cho công ty đại diện đặt tại Bắc Kinh và nói rằng, lẽ ra “ông ta luôn phải mang theo tiền mặt và thẻ tín dụng, phòng trường hợp bất ngờ xảy ra”.

Trong lịch sử hàng không thế giới, một sự cố tương tự từng xảy ra vào tháng 8/2012. Khi đó, chuyến bay của hãng hàng không Pháp Air France đi từ sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle (CDG), Pháp, đến Sân bay Quốc tế Beirut-Rafic Hariri (BEY), Libăng, buộc phải chuyển hướng tới Cyprus, sau khi nhận được thông tin có cuộc biểu tình bạo lực nổ ra tại sân bay Beirut. Tuy nhiên, để tiếp nhiên liệu, phi công đã cho máy bay hạ cánh tại Damas, Syria. Do giao dịch bằng thẻ tín dụng không đảm bảo, đội ngũ phi hành đoàn đã kêu gọi hành khách lấy tiền mặt của mình để trả trước tiền nhiên liệu.

Theo Quốc Việt, dantri.com.vn