Nữ hành khách “tung cước” đạp nam nhân viên hàng không

Không chịu gửi chiếc xe nôi đem theo trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, 1 nữ hành khách khi ra máy bay sáng 11-6 đã chạy xộc vào phía trong, tung chân đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.

Thông tin từ nhà chức trách hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng nay 12-6 cho biết đã xảy ra một vụ khách hành hung nhân viên hàng không, gây mất trật tự tại nhà ga hành khách quốc tế, ảnh hưởng đến giờ khởi hành của chuyến bay.

Cụ thể, lúc 8 giờ 40 ngày 11-6, nhân viên công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in cho hành khách đi trên chuyến bay VJ811 hành trình TP HCM – Singapore. Có 2 hành khách trên chuyến bay không mua hành lý ký gửi nhưng mang theo 3 kiện hành lý, gồm 2 túi có trọng lượng 23 kg và 1 xe nôi trẻ em có trọng lượng 4 kg.

blog.atadi.vn
Khung để cân trọng lượng và đo kích thước của hành lý xách tay mang lên máy bay – Ảnh minh họa

Nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7 kg hành lý xách tay và hỏi khách có em bé đi cùng hay không. Hành khách nói không đi cùng em bé nên nhân viên hãng giải thích trường hợp này khách không được đem xe nôi lên máy bay, phải cắt lại hoặc gửi theo hành lý ký gửi.

Thấy phải bỏ tiền mua cước gửi hành lý, hành khách Ngô Thị Thu Đông (SN 1979, quê Thừa Thiên Huế, hiện sống tại TP HCM) đã to tiếng, đập bàn ghế và nói chỉ mua cước cho 2 túi, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Lúc này, đại diện của hãng đã ra quầy thủ tục giải thích rõ các quy định nên bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về nên vẫn được làm thủ tục check in như bình thường.

Tuy nhiên, khi ra cửa lên máy bay ở phía trong khu vực cách ly nhà ga quốc tế đi (gate 14), nhân viên trực gate nhận thấy bà Đông vẫn đem theo xe nôi nên tiếp tục yêu cầu khách gửi xe xuống khoang hàng, chuyển sang hành lý ký gửi. Lúc này bà Đông nổi giận, đập bàn ghế, la hét với những lời nói rất thô tục.

Nhận thấy thái độ không hợp tác của khách, đại diện hãng hàng không Vietjet đã thông báo sẽ cắt bay nếu khách không chấp hành. Vì vậy, bà Đông đã chịu bỏ lại chiếc xe nôi nhưng lại chỉ thẳng vào mặt nhân viên đe dọa: “Mày lấy về xài đi, 5 ngày sau tao về sẽ xử lý mày”. Chưa hết, vài phút sau, khi đã đi qua cửa ra máy bay (gate), bà Đông còn chạy xộc vào phía trong tung chân đạp vào đùi nam nhân viên đại diện hãng hàng không, người trước đó đã yêu cầu bà gửi xe nôi, rồi chạy ra xe buýt đang đậu ngoài sân chờ đưa khách ra máy bay.

Tình thế buộc nhân viên trực gate phải đề nghị lực lượng an ninh hàng khôngcan thiệp, nhưng bà Đông vẫn “cố thủ” trên xe buýt, bất chấp lực lượng an ninh yêu cầu xuống xe. Chỉ khi có lực lượng cơ động của sân bay đến tăng cường, bà Đông mới bị áp giải xuống xe, quay trở lại nhà ga để lập biên bảnvi phạm hành chính. Xe buýt chở khách ra máy bay đã bị chậm hơn 10 phút.

Làm việc với nhà chức trách sân bay, bà Đông vẫn cự cãi: “Lần trước mang xe nôi đi được tại sao lần này phải gửi” và không chấp hành nộp phạt khi giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng. Một lần nữa, bà Đông được giải thích lần trước được miễn phí xe nôi lên máy bay vì có em bé đi cùng, nhưng lần này không có em bé thì không được đem xe nôi lên máy bay.

Sau khi nghe giải thích về quy định đối với hành lý và được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành, bà Đông nói không đủ tiền nộp phạt nên xin về. Chiều muộn cùng ngày, bà Đông đã đến nộp phạt 7,5 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 2 xảy ra hiện tượng khách hành hung nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vì cố tình đòi mang hành lý quá trọng lượng lên máy bay. Đáng lưu ý là khách vi phạm đều là nữ nhưng có thái độ rất hung hăng, hành hung các nhân viên.

Theo quy định của hãng hàng không, hành khách chỉ được phép mang theo 1 kiện hành lý ký gửi có trọng lượng không quá 7 kg, kích thước 56 cm × 36 cm × 23 cm. Tại khu vực làm thủ tục và cửa khởi hành, các hãng hàng không đều đặt khung đo để kiểm tra trọng lượng cũng như kích thước hành lý xách tay hành khách mang lên máy bay. Các trường hợp quá cước, hành khách sẽ phải bỏ bớt hàng lại hoặc chuyển sang dạng hành lý ký gửi (khách phải mua thêm cước).

Đại diện một hãng hàng không tại Việt Nam cho biết hiện có tình trạng hành khách giấu bớt kiện hành lý xách tay khi cân tại quầy thủ tục, sau đó dùng phiếu kiểm tra hành lý đã được cân tráo sang gắn vào một kiện hành lý khác to hơn để lên máy bay. Nhân viên hàng không có quyền yêu cầu cân kiểm tra lại tại cửa ra máy bay nếu thấy nghi ngờ quá cước.

Việc mang hành lý xách tay quá cước lên máy bay có thể gây uy hiếp an toàn bay vì làm hỏng khoang đựng hành lý, hàng hóa quá to có thể không để vừa khoang đựng đồ, chiếm dụng vị trí không được để hành lý gây mất an toàn bay. Tùy vào các loại máy bay sử dụng và chính sách kinh doanh, các hãng hàng không đưa ra quy định cân nặng của hành lý khác nhau tuy nhiên hầu hết dựa trên thông lệ quốc tế.

(Nguồn: nld.com.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Trộm cắp hành lý ở sân bay: “Chỉ trong nội bộ”

Vietjet lại rộn ràng tuyển tiếp viên

Mưa lớn, máy bay Vietjet Air hạ cánh tại điểm xuất phát

atadi.vn là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ của các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng dễ dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *