Vietjet Air Thái Lan bị ngừng bay chặng quốc tế

Bangkok Post đưa tin Thai Vietjet Air là một trong 12 hãng hàng không vừa bị chính quyền Thái Lan yêu cầu dừng khai thác đường bay quốc tế, do đợi hoàn thành thủ tục tái cấp phép.

Vietjet Air Thai Lan bi ngung bay chang quoc te hinh anh 1

12 hãng hàng không bị ngừng khai thác chuyến quốc tế ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Quyết định này được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ký hôm thứ ba (12/9). Theo đó, 12 hãng hàng không bị dừng khai thác các chuyến bay quốc tế do chưa nhận được giấy phép mới của Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT).

12 hãng này chiếm 2% thị phần hàng không của Thái Lan. Các hãng vẫn có thể khai thác các chặng bay nội địa Thái Lan nhưng không được vận hành chặng quốc tế từ Thái.

Bangkok Post cũng dẫn lời quan chức nước này cho biết không phải các hãng không đảm bảo an toàn bay mà vì chưa hoàn thành phần đánh giá an toàn bay theo tiêu chuẩn khắt khe mới của Thái Lan, nên chưa được cấp phép mới.

Các hãng có thể khai thác trở lại sau khi hoàn thành đánh giá an toàn bay, vị này cho biết. Hai hãng hàng không dự kiến nối lại các chặng bay quốc tế của mình sớm nhất vào tháng sau. Các hãng khác dự kiến được gỡ bỏ lệnh cấm này vào ngày 31 tháng 1 năm 2018.

Thai Vietjet Air là công ty liên kết của hãng hàng không Vietjet Air với hãng hàng không Thái Kan Air. Hãng này được cấp phép bay lần đầu vào tháng 11 năm 2014, và được đưa vào khai thác năm 2015.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hãng Vietjet Air xác nhận thông tin này. Hãng cho biết các tuyến nội địa Thái Lan bao gồm Bangkok – Phuket, Bangkok – Chiangmai và Phu Ket – Chiang Rai vẫn hoạt động bình thường. Tần suất khai thác các chuyến nội địa cũng sẽ tăng thêm vào tháng 10 năm nay.

Các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Bangkok, Thái Lan sẽ do Vietjet Việt Nam vận hành.

Hãng cũng cho biết Thai Vietjet dự kiến được tái cấp phép cho các chặng bay quốc tế vào tháng 10 năm nay. Thời điểm cụ thể nối lại việc khai thác các tuyến quốc tế của Thai Vietjet sẽ dược hãng thông tin sau khi được tái cấp phép. Hãng cũng dự kiến mở thêm đường bay quốc tế mới trong tháng 10/2017.

Hiện nay, ngoài chặng từ Bangkok về Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng của Việt Nam, Thai Vietjet còn khai thác chặng đi Ấn Độ và Trung Quốc.

Nguồn: Zing.vn