Trẻ sơ sinh dưới 7 ngày tuổi không được đi máy bay

Sau khi đọc bài “Cân nhắc đi Singapore tiêm vắc xin” đăng trên Sài Gòn Tiếp Thị số ra ngày 16-11-2015, một độc giả đặt câu hỏi rằng trẻ sơ sinh bao nhiêu ngày tuổi thì được đi máy bay để chích ngừa ở nước ngoài? Tòa soạn trích đăng giải đáp của ông Nguyễn Tiến Sỹ, Phó trưởng phòng Marketing & PR, hãng hàng không Jetstar Pacific.

– Hàng không là lĩnh vực vận tải đặc biệt, trong đó yếu tố an toàn luôn được ưu tiên số 1. Chính vì vậy, bên cạnh quy định về hoạt động khai thác, quy định đối với hành khách đặc biệt cũng được đặt ra nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách do thay đổi áp suất, điều kiện chăm sóc, cấp cứu, tình huống khẩn nguy…

Cụ thể, hành khách mang thai có nghĩa vụ thông báo chính xác thời gian mang thai khi mua vé và tại quầy làm thủ tục. Hành khách mang thai dưới 28 tuần có sức khỏe bình thường có thể đi máy bay và không yêu cầu xuất trình giấy khám thai. Hành khách mang thai 28-35 tuần phải xuất trình giấy xác nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe bình thường, giấy khám không quá 10 ngày so với ngày khởi hành. Hành khách mang thai từ tuần thứ 36 trở lên không đi được máy bay.

tre-em-di-may-bay-mot-minh

Đối với em bé dưới 2 tuổi, Jetstar Pacific miễn phí vé máy bay, một người lớn chỉ được đi kèm tối đa một em bé. Trẻ sơ sinh dưới bảy ngày tuổi không được chuyên chở trên máy bay.

Trẻ em 12-14 tuổi có thể đi máy bay một mình nếu đủ khả năng đi lại độc lập. Trẻ em dưới 12 tuổi chỉ được đi máy bay khi có người lớn trên 15 tuổi đi cùng, người lớn đi cùng là người có thể đi máy bay một cách độc lập và có thể trợ giúp, giám sát cho trẻ dưới 12 tuổi đi cùng.

                                                                                                       (Nguồn: sgtiepthi)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *