Tìm lại góc khuất phố Hội trong mắt nhiếp ảnh gia Pháp

Réhahn là nhiếp ảnh nổi tiếng với những bộ ảnh ấn tượng đăng trên các báo lớn. Tại Hội An, anh cũng ghi được nhiều khoảnh khắc đẹp ‘”đốn tim” du khách. Cùng ATADI chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp về Hội An nhé!

blog.atadi.vn
Theo Réhahn, nét đặc trưng của phố cổ Hội An là những bức tường vàng phủ màu thời gian. Anh quyết định chuyển đến Hội An sinh sống vào năm 2011 sau chuyến đi cùng một tổ chức phi lợi nhuận đến Việt Nam năm 2007.
blog.atadi.vn
Khoảng khắc yên bình cuối ngày trên cánh đồng lúa ở ngoại thành Hội An. Trong lần đầu đến Việt Nam, anh cho biết đã rất cảm mến người dân nơi đây.
blog.atadi.vn
Đó là lý do anh dành nhiều thời gian hơn để khám phá con người và văn hóa Việt Nam thông qua ống kính của mình. Ảnh trên là bình minh trên bãi biển Cửa Đại được Réhahn chụp năm 2013.
blog.atadi.vn
Nhìn từ trên cao, Hội An thu hút bởi những ngôi nhà ngói đỏ đã chuyển màu vì thời gian.
blog.atadi.vn
Từ bỏ cuộc sống hiện đại và bận rộn tại Pháp, anh đến thành phố yên bình Hội An và theo đuổi đam mê chụp ảnh. Réhahn kể, anh dành phần lớn thời gian đi du lịch và gặp gỡ người dân địa phương cũng như du khách để tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp để chụp.
blog.atadi.vn
Trong 7 năm đi du lịch ở Việt Nam bằng xe máy, anh đã đặt chân đến khoảng 1/4 các địa danh trên cả nước, chụp hơn 50.000 bức ảnh. Bức ảnh chụp sông Thu Bồn được anh bấm máy năm 2013.
blog.atadi.vn
145 bức ảnh đẹp nhất được Réhahn lựa chọn để xuất bản cuốn sách “Vietnam – Mosaic of Contrasts”, qua đó anh muốn cho sẻ góc nhìn và những câu chuyện của mình về Việt Nam.
blog.atadi.vn
Nhiều tác phẩm của Réhahn được đăng tải trên các trang nổi tiếng thế giới như Los Angeles Times, Conde Nast Traveller, Daily Mail, Times, National Geography, Foto Digital…
blog.atadi.vn
Hiện tại, ở Hội An anh có 2 phòng trưng bày ảnh là Asian Gallery (13, Nguyễn Phúc Chu) và Couleurs d’Asie (7 Nguyễn Huệ) với hơn 100 tác phẩm.
blog.atadi.vn
Bức ảnh chụp một phụ nữ cắt rau tại làng Trà Quế được anh chụp tháng 2/2015. Đây là làng trồng rau nổi tiếng cách trung tâm Hội An chỉ khoảng 3 km.

 

(Nguồn: Vy An/ Bordpanda)

Nếu đã trót cho rằng Hội An buồn lắm, chán lắm thì hãy thử một lần quay lại, lắng lòng, là bản thân mình, để đi tìm những góc dịu dàng nhất trong con người của bạn nhé! Cùng ATADI trải nghiệm Hội An với những tấm vé rẻ bất ngờ nào!

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Đà Nẵng

Từ Hà Nội đến Đà Nẵng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Hương vị tết trên những con phố đèn lồng

Hội An nằm trong Top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới do CNN bình chọn

5 lý do khiến người ta đến rồi cứ muốn quay lại Hội An

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *