Sắp mở đường bay giá rẻ Vinh – Nha Trang

Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam – Jetstar Pacific bắt đầu bán vé đường bay mới Vinh (Nghệ An) – Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 15/12.

Với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy bằng máy bay hiện đại Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phổ thông.

Đường bay Vinh – Nha Trang là 1 trong 3 đường bay sẽ được Jetstar Pacific khởi động từ 15/12 giữa TP. Hồ Chí Minh – Đà Lạt, Vinh – Cam Ranh và giữa Hà Nội – Tuy Hòa (Phú Yên) từ 16/12 để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo nên mạng bay kết nối góp phần phát triển du lịch và giao thương giữa các khu vực.

images1416649_2
Jetstar Pacific tuyên truyền mở đường bay mới

Ông Nguyễn Hữu Bắc – Giám đốc Trung tâm Lữ hành quốc tế TSTRAVEL Nghệ An cho biết, lâu nay để đi du lịch Nha Trang du khách hoặc bay vào Sài Gòn, Đà Lạt rồi từ đó hành trình bay trở ra Nha Trang, hoặc đi bằng đường bộ. Tuy nhiên, việc bay qua 1 điểm khác mất rất nhiều thời gian, tốn kinh phí; đi đường bộ thì vất vả vì phải trải qua chặng đường dài 1.000 km.Trước đây khách vào Nha Trang chủ yếu đi vào mùa hè vào thời gian nghỉ hè của con em là học sinh. Vì thế, việc mở đường bay mới Vinh – Nha Trang là cơ hội rất lớn cho du khách đi lại cũng như cho các đơn vị lữ hành có thể khai thác khách vào cả mùa đông, bởi thời gian đi lại được rút ngắn, chỉ cần 3 ngày có thể thực hiện được chuyến du lịch vào Nha Trang với những điểm đến rất hấp dẫn.

Đối với đường bay Vinh – Nha Trang nói riêng, theo các hãng lữ hành, nhu cầu khách vùng Bắc Trung bộ đi tour du lịch vào Nha Trang rất lớn, tuy nhiên vì phương tiện đi lại chưa thuận lợi nên phần nào hạn chế việc tăng tour tuyến. Nay tuyến bay mới với giá bình dân, giá tour sẽ giảm, chắc chắn lượng khách đi lại sẽ tăng cao…

Theo khảo sát của Sở GTVT, nhu cầu đi lại của nhân dân Nghệ An đi Khánh Hòa khá cao. Riêng trong năm 2014, khách du lịch là 11.425 lượt người; khách đi lại bằng đường sắt 8.500 lượt người, lượng khách đi lại bằng xe khách tuyến cố định bình quân đạt 31.000 khách/năm. Dự kiến lượng khách đi lại bằng xe cá nhân, công vụ đạt 7.000 khách/năm. Đó là chưa kể lượng khách 2 tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh đi Khánh Hòa. “Hai tỉnh Nghệ An, Khánh Hòa là trung tâm văn hóa, du lịch, kinh tế trung tâm của các vùng. Việc mở đường bay sẽ phát huy thế mạnh, tiềm năng kinh tế, du lịch, văn hóa, xã hội 2 tỉnh sẵn có. Hiện các công ty du lịch trên địa bàn đã triển khai các chương trình du lịch Nghệ An – Khánh Hòa và ngược lại. Nghệ An mong muốn được hợp tác với Khánh Hòa trên các lĩnh lực mà 2 tỉnh có nhu cầu và tiềm năng khai thác. Với tiềm năng du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Bắc Trung bộ và với ưu thế của tỉnh Nghệ An và Khánh Hòa, việc mở đường bay thẳng từ Vinh đi Nha Trang là hết sức cần thiết” – ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ như vậy tại buổi làm việc chuẩn bị mở đường bay do UBND tỉnh chủ trì mới đây.

Cũng phải nói thêm rằng, Nha Trang du lịch 4 mùa, việc mở đường bay Vinh – Nha Trang vừa đa dạng sản phẩm cho du khách đến từ khu vực Bắc miền Trung nhưng ngược lại, cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận về thăm quê Bác, du lịch Cửa Lò kết hợp hành trình du lịch Lào, Đông Bắc Thái Lan; biến Thành phố Vinh trở thành cửa ngõ tuyến du lịch Lào, Thái của các công ty lữ hành du lịch Nam Trung bộ.

Nhiều người dân quan tâm sự kiện khai trương đường bay thẳng Vinh – Nha Trang
Nhiều người dân quan tâm sự kiện khai trương đường bay thẳng Vinh – Nha Trang

Tại buổi làm việc với Công ty Jetstar Pacific, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Ngoài phát triển du lịch, thu hút đầu tư cũng đang được tỉnh Nghệ An đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả quan trọng. Trong tương lai, Nghệ An mong muốn hợp tác với tỉnh Khánh Hòa trên các lĩnh vực mà 2 tỉnh có nhu cầu và tiềm năng khai thác. Vì thế, việc mở đường bay Vinh – Nha Trang là điều kiện thuận lợi để Nghệ An phát triển kinh tế, du lịch trong thời gian tới. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đường bay Vinh – Nha Trang khai thác hiệu quả. Đề nghị Công ty CP hàng không Jetstar Pacific chi nhánh miền Bắc cần nghiên cứu bố trí lịch bay phù hợp, nâng  cao chất lượng dịch vụ bay, phục vụ  hành khách tốt nhất.

Có thể nói, trong điều kiện khó khăn chung về kinh tế, sự kiện khai trương đường bay thẳng Vinh – Nha Trang một lần nữa khẳng định quyết tâm, nỗ lực của hãng hàng không trong việc phát triển cầu nối hàng không thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao giữa khu vực Bắc Trung bộ và Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Tiến Sỹ – Phụ trách truyền thông Công ty CP hàng không Jetstar Pacific chi nhánh miền Bắc cho biết: Ngoài các loại vé khuyến mại thường xuyên được mở, mức thấp nhất hàng ngày giữa Vinh – Nha Trang có giá từ 790.000 đồng. Với phương châm “giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay”, thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục phát triển thị trường bằng nỗ lực cung cấp giá vé rẻ hợp lý mỗi ngày, mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận với phương tiện vận tải nhanh, an toàn.

                                                                                                    (Nguồn: baonghean)

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *