Phi công nghỉ việc phải báo trước 4 tháng

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư 01/2011TT-Bộ GTVT về bộ quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Thông tư trên có hiệu lực từ ngày 1-10-2015.

Theo đó, nhân lực hàng không trình độ cao (phi công, nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và thiết bị tàu bay có chứng chỉ CRS mức B trở lên, nhân viên điều độ, khai thác bay) có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, nhưng phải thông báo bằng văn bản cho người khai thác máy bay, tổ chức bảo dưỡng máy bay trước 120 ngày (4 tháng) dự kiến chấm dứt hợp đồng, để người khai thác máy bay lập kế hoạch duy trì hoạt động đảm bảo khai thác máy bay theo kế hoạch bay đã được phê duyệt.

nghetoancaumbay

Nhân viên trình độ cao khi chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng đào tạo, hợp đồng lao động và các thỏa thuận liên quan. Được biết, vào năm 2015, Vietnam Airlines đã có 117 lượt phi công báo ốm, chiếm 90% nhân lực ở đội bay Airbus. Nhiều người, muốn chấm dứt hợp đồng để chuyển sang hãng khác, gây khó khăn cho công tác điều hành bay của hãng.

(Nguồn: giaoduc.edu.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Búp bê mặc áo dài tiếp viên Vietnam Airlines có dáng đứng kỳ lạ?

Nhiều chuyến bay tới Hà Nội hạ cánh ở Đà Nẵng vì mưa lớn

Nhân viên Vietjet air bị hành khách xé rách áo

Khách đi Thái Lan sẽ được thay đổi vé miễn phí

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *