Nhiều chuyến bay tới Hà Nội hạ cánh ở Đà Nẵng vì mưa lớn

Mưa lớn kèm theo sấm sét xảy ra tại Hà Nội tối 19-8 khiến nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đến và đi từ sân bay quốc tế Nội Bài không thể cất, hạ cánh.

Tối 19-8, nhiều hành khách cho biết, các chuyến bay từ TP HCM về Hà Nội đã không thể hạ cánh xuống Nội Bài do mưa lớn và dông gió mạnh. Phi hành đoàn đã điều khiển máy bay bay vòng trên trời để chờ, nhưng cũng không thể duy trì lâu vì có thể hết nhiêu liệu. Vì thế, một số máy bay đã phải quay đầu hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng, Huế để chờ thời tiết thuận lợi hơn.

images1174482_11863236_10208048522673226_6797987241928531745_n

Thông tin này được các hãng hàng không xác nhận. Theo Vietnam Airlines, tùy theo các chuyến bay, hành khách đã phải chờ 1-2 tiếng.

Trong khi đó, đại diện VietJet Air cho biết, có 3 chuyến bay từ TP HCM và Đà Lạt ra Hà Nội phải bay ngược vào Huế để chờ thời tiết thuận lợi hơn mới được khởi hành ra Nội Bài. Vào mùa mưa, nhiều chuyến đã phải bay đã phải chờ thời tiết thuận lợi mới có thể cất và hạ cánh tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Trước đó, chiều 19-8, Hà Nội đổ mưa. Đến khoảng 19h, trời bắt đầu mưa lớn kèm theo sấm sét, nhiều khu vực mưa dài liên tục đến hơn 22h.

Thời tiết xấu khiến các chuyến bay phải hoãn hủy là trường hợp bất khả kháng – đây là một trong những quy định của ngành hàng không nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Các hãng hàng không không có trách nhiệm phải bồi thường cho hành khách trong trường hợp hoãn hủy chuyến vì lý do này.

(Nguồn: zing.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Nhân viên Vietjet air bị hành khách xé rách áo

Vietjet đạt doanh thu 5.700 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 200%

Đường bay Cần Thơ-Bangkok ngừng sau 2 tuần khai thác

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *