Phi công bị tố vui mừng khi đuổi khách khỏi máy bay

Nữ nghệ sĩ người Trung Quốc buộc phải rời máy bay tại Mỹ vì mang theo đàn cello quá to dù cô đã mua vé riêng cho nhạc cụ.

Jay Tang tức giận chia sẻ lại câu chuyện vợ anh gặp phải lên Facebook. Ảnh: Jay Tang.

Jay Tang chia sẻ lại câu chuyện của vợ lên Facebook. Ảnh: Jay Tang.

Jing Jing Hu là sinh viên Nhạc viện DePaul ở Chicago (Mỹ). Tuần trước, cô bay tới Miami để tham gia một lễ hội âm nhạc và không gặp trở ngại gì. Tuy nhiên, khi bay về Chicago, cô đã bị mời xuống do mang theo cây đàn cello trị giá 30.000 USD của mình.

Nhân viên của hãng American Airlines giải thích rằng, cây đàn quá to để đặt lên ghế máy bay Boeing 737. Do đó, Hu phải bắt chuyến sau. Trong khi đó, cô đã cẩn thận mua hai vé, một cho mình và một cho cây đàn để không làm phiền đến ai, Shanghaiist đưa tin ngày 7/8.

Khi rời khỏi máy bay, nữ nghệ sĩ đã tranh cãi với phi công. Người đàn ông đổ lỗi cho Hu làm mình bị thương. Khi Hu chụp ảnh phi công, người này đã giơ ngón tay hình chữ V để trêu tức. Ông ta cũng nói thêm: “Đây là lý do mà chúng tôi đưa cô ta ra khỏi máy bay”.

Trong bài đăng trên Facebook, chồng Hu, Jay Tang, cho rằng lý do có thể không phải vì chiếc đàn của vợ mình quá to. Jay Tang tin máy bay đang quá tải và cần phải cho hành khách nào đó xuống.

Phi công tỏ ra vui mừng khi cho hành khách người Trung Quốc xuống khỏi máy bay. Ảnh: Jay Tang.

Phi công tỏ ra vui mừng khi cho hành khách người Trung Quốc xuống máy bay. Ảnh: Jay Tang.

Jay cũng bày tỏ sự tức giận vì khi mua vé, vợ anh đã nói rõ về việc mang theo đàn cello. Nhân viên của hãng hàng không đã xác nhận việc mang nhạc cụ lên máy bay không phạm luật.

Đại diện của hãng đã lên tiếng và thừa nhận sai sót. Họ gửi lời xin lỗi đến hành khách và cho biết, đã liên lạc với Hu để giải quyết vấn đề. Nữ hành khách được cung cấp đồ ăn, chỗ nghỉ để chờ lên chuyến bay tiếp theo.

Theo Anh Minh, vnexpress.net