Phi cơ khởi hành thổi bay du khách đứng gần tại Hy Lạp

Người đàn ông đứng quay cảnh máy bay cất cánh ở đảo Skiathos, Hy Lạp có trải nghiệm nhớ đời khi gặp sức gió từ động cơ quá lớn.

Sự việc xảy ra khi Paul Turner, đến từ Cheshire, Anh, muốn ghi lại màn cất cánh của máy bay Airbus A321-231 thuộc hãng hàng không Thomas Cook ở sân bay Skiathos, Hy Lạp, Sun đưa tin ngày 4/6.

Khi máy bay tăng tốc trên đường băng, camera của Turner bất ngờ bị hướng ngược lên trời. Anh bị bắn ngã về phía sau một đoạn vì gió thổi quá lớn.

Nguồn: DM.

Vị trí Turner đứng chỉ cách nơi máy bay đỗ khoảng 9 m. Đây là điểm đến nổi tiếng cho du khách muốn “săn” máy bay vì đường băng nằm ngay sau bãi biển. Hầu hết những người quan sát máy bay đều bám vào hàng rào để tránh bị động cơ hất tung.

Người đàn ông không biết khoảng cách thực sự một người có thể đứng so với đường băng là 9 m hay gần hơn. “Nó phải là một trong những điểm gần nhất một người có thể đứng so với đường băng, dưới ánh nắng ấm áp và ở bãi biển Skiathos tuyệt đẹp”, Sun trích lời Paul.

Dù bị ngã, Paul vẫn rất phấn khích khi hoàn thành ước nguyện của mình. Anh cho biết từng xem rất nhiều video trên mạng xã hội quay cảnh máy bay cất cánh ở Skiathos.

Paul chia sẻ cảm giác tuyệt vời khi làn khí di chuyển xuyên qua người. Anh cho biết, nếu còn có lần sau, chắc chắn anh sẽ bám chặt vào thanh chắn để không bị thổi ngã.

Skiathos không phải là phi trường duy nhất du khách có thể đứng xem máy bay cất cánh. Phi trường St.Maarten’s Princess Juliana nằm gần bãi biển Maho nổi tiếng vùng Caribbean là một ví dụ.

Tuy nhiên, không ít du khách tới đây từng gặp nạn. Tháng 7/2017, nữ du khách New Zealand 57 tuổi bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong khi tham gia trải nghiệm này. Bà cũng bám chặt vào hàng rào song sức gió quá lớn, thổi bay người phụ nữ này.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng được ghi lại vào năm 2012. Video: Johann Pidoux.

Theo Vân Phạm, vnexpress.net