Bị hủy chuyến, khách ném điện thoại vào mặt nhân viên hàng không

Nghe thông báo chuyến bay đêm phải dời sang sáng hôm sau, nam hành khách đã ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên của hãng hàng không.

Ngày 5/6, ông Hà Hữu Hoàng – Phó giám đốc Trung tâm An ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết đã chuyển khách có hành vi hành hung nữ nhân viên hãng Vietjet cùng hồ sơ liên quan sang Cảng vụ hàng không miền Trung xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó khoảng 22h ngày 3/6, ông Cường (32 tuổi, trú TP Thái Nguyên) đến quầy làm thủ tục lên máy bay thì được nhân viên Vietjet thông báo chuyến bay mình mua vé đã cất cánh, hành khách sẽ được chuyển sang chuyến bay vào sáng hôm sau.

“Bức xúc, nam hành khách đã ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên của hãng”, ông Hoàng nói và cho biết lực lượng an ninh sân bay lập tức cưỡng chế, đưa người này về trụ sở làm việc. Lúc này nam hành khách có hơi men.

Hãng hàng không Vietjet cho biết, ngày 3/6 do ảnh hưởng thời tiết nên 10 chyến bay đi và đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam) buộc phải hủy. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng phải đẩy lịch lên sớm hơn.

Trong đó, chuyến bay VJ506 từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải chuyển từ 23h xuống 20h. Hãng đã thông báo đến các hành khách. Tuy nhiên hành khách Cường khi mua vé đã cung cấp số điện thoại không đúng, dẫn đến việc không nhận được thông báo đổi giờ bay.

Nam hành khách khi ra sân bay đã có hành vi gây mất trật tự và thương tích với nữ nhân viên.

Cơ quan chức năng đang xem xét xử phạt hành chính và cấm bay với khách vi phạm.

Theo Nguyễn Đông, vnexpress.net