Những tấm lòng cao cả trên chuyến bay ở Mỹ

Một người phụ nữ giúi vào tay cô giáo trẻ 100 USD, người khác đưa cô 20 USD chỉ vì một câu chuyện họ đã nghe lén được.

Kimberly Bermudez là giáo viên ở một trường học tại bang Illinois, Mỹ. Vào một ngày giữa tháng 7, cô có chuyến bay tới Florida. Trong hành trình, để giết thời gian cô trò chuyện với người ngồi cạnh.

Kimberly cho biết trong thời buổi mà rất ít người mang theo nhiều tiền mặt, vì họ quen quẹt thẻ, số tiền mà cô nhận được thực sự khiến cô xúc động. Ảnh: News.

Kimberly cho biết trong thời buổi mà rất ít người mang theo nhiều tiền mặt, vì họ quen quẹt thẻ, số tiền cô nhận được thực sự khiến cô xúc động. Ảnh: News.

Khi được hỏi về công việc của mình, Kimberly thành thật cho biết cô đang giảng dạy tại trường tiểu học Carlos Fuentes. Học sinh của cô đều đến từ các gia đình nghèo, thậm chí có nhiều đứa còn không có nhà. Cô cho biết điều khiến mình cảm thấy khó xử nhất là chứng kiến lũ trẻ hàng ngày đến trường với cái bụng đói meo, còn cha mẹ của chúng – những người lao động nhập cư – thì ngày ngày làm lụng vất vả kiếm tiền nuôi con, News đưa tin ngày 20/7.

“Bạn không thể kiểm soát được mọi thứ xảy ra ở nhà, nơi mà bố mẹ lũ trẻ nhịn ăn để phần đồ ăn cho con”, Kimberley cho biết.

Cô kể, mình và giáo viên trong trường, các mạnh thường quân cũng quyên góp tiền để cung cấp cho bọn trẻ những vật dụng tối thiểu như: đồ dùng học tập, đồ lót, xà phòng…

Sau khi trò chuyện với người ngồi cạnh, cô bỗng thấy một hành khách ngồi hàng ghế dưới đập nhẹ vai mình. Người này xin lỗi vì đã nghe lén câu chuyện của cô, và đưa một tờ 100 USD. “Hãy làm điều kỳ diệu nào đó nhé”, người khách tốt bụng nói với Kimberly.

Sau khi chuyến bay hạ cánh xuống Jacksonville, một người đàn ông đã đi từ phía dưới lên và đưa cho cô 20 USD. Ông nói mình cũng đã nghe được câu chuyện cô nói. Một người ngồi trước cũng đưa cô 10 USD.

Kimberly bật khóc và nói với những hành khách có mặt trên chuyến bay, cô không tới đây để xin tiền từ thiện mà đang đi nghỉ. Tuy nhiên, mọi người nói họ biết điều đó và muốn cô sử dụng số tiền này cho những mục đích tốt đẹp.

Số tiền mà Kimberly nhận được từ các hành khách tốt bụng trên chuyến bay là 530 USD.

Cô giáo trẻ sau đó đã kể trên mạng xã hội câu chuyện mình gặp trên máy bay. Chỉ trong một ngày, bài đăng của cô được gần 1.000 người chia sẻ, 3.000 lượt yêu thích.

Nói với tờ Washington Post, Kimberly cho biết kể từ lúc câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, đã có nhiều người liên hệ với cô để quyên tiền giúp đỡ những đứa trẻ. Cô dự định dùng số tiền này để mua sách, vì học trò của cô chẳng đứa nào có một quyển sách ở nhà. Cô cũng muốn mua thêm đồ dùng học tập cho bọn trẻ.

Theo Anh Minh, vnexpress.net