Những nơi ngắm hoa dã quỳ đẹp mê li

Thời gian tháng 10 và tháng 11 là lúc loài hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ. Đà Lạt, Tây Nguyên, Ba Vì, Tây Bắc hay Điện Biên là những điểm hoa dã quỳ nở rộ mà bạn ít nhất phải ghé thăm một lần trong đời.

Dã quỳ là loài hoa giản dị mọc nhiều ở hai bên đường, quanh các sườn núi hay đồi chè nhưng lại có sức hút mãnh liệt đối với khách du lịch. Con đường hoa dã quỳ trải dài khiến người ta dễ “lạc lối” trong khung cảnh đẹp mê đắm.

Đà Lạt

Dã quỳ được người Pháp đưa vào Đà Lạt từ rất lâu trước đây, trải qua nhiều mùa thắm vàng trên vùng đất cao nguyên, dã quỳ trở thành loài hoa thân thiết đối với nhiều người bản địa.

Du khách đến Đà Lạt khó có ai quên được hình ảnh loài hoa nhỏ bé, vàng rực như ánh mặt trời mọc nhiều ở các cánh rừng ven đường lên thành phố. Dã quỳ đánh dấu sự kết thúc mùa mưa ở Đà Lạt, bung nở một thảm vàng rực rỡ như sưởi ấm cả một vùng đất lạnh giá suốt cả một mùa dài.

Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang là cung đường hai bên ngập sắc vàng miên man của loài hoa này. Hay khu vực sân bay Cam Ly bỏ hoang cũng là vùng đất bạn dễ dàng “choáng ngợp” trước khung cảnh nên thơ của hoa dã quỳ.

Dã quỳ Đà Lạt đẹp mê đắm, hút dân phượt khám phá. (Ảnh: Lê Phúc)

Pleiku

Đi trong sắc vàng dã quỳ Pleiku mới biết rằng miền cổ tích là có thật. Những con đường đèo suốt chiều dài Pleiku bạt ngàn dã quỳ vàng, có những cánh rừng dã quỳ ruộm một màu sắc nắng tươi nguyên.

Hoa dã quỳ trên các con đường Bùi Viện, Tô Vĩnh Diện, Lê Duẩn… mang đến cảm giác thanh bình, mộng mơ. Đặc biệt con đường đi vào Biển Hồ – viên ngọc núi rừng Tây Nguyên là nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngẩn ngơ ngắm loài hoa dại của đất trời. Sắc hoa hòa trong núi rừng bạt ngàn thông reo như một bức tranh thủy mặc đẹp mơ màng.

(Ảnh: Doan Vinh)

Điện Biên

Gió lạnh đầu mùa vào những ngày tháng 10 cũng là lúc những người đam mê xê dịch sẵn sàng cho chuyến đi đến những điểm ở phía Tây biên giới, nơi có con đường Điện Biên Đông ngầu bụi đỏ chạy qua đỉnh đèo Keo Lôm vàng rực dã quỳ.

Điện Biên bồng bềnh giữa mây trời và gió, bạn sẽ bất ngờ khi bắt gặp khung cảnh vàng rực hoa dã quỳ. Loài hoa mặt trời nhỏ như sưởi ấm sự cô quạnh vắng bóng của vùng đất hoang hoải, để lại nỗi nhớ nhung cho những người đi qua.

blog.atadi.vn
Dã quỳ Điện Biên mang vẻ đẹp riêng có. (Ảnh: Lê Hồng Hà)

Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội chưa đầy 65 km với những sườn núi nhuộm vàng rực rỡ như một xứ sở riêng của loài hoa dã quỳ. Đây cũng là địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất miền Bắc.

Dã quỳ chỉ nở rộ trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần. Đến Ba Vì vào mùa thu ngắm hoa dã quỳ, bạn có thể kết hợp tổ chức dã ngoại giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã, thời tiết mát mẻ, dìu dịu.

Ngoài ra, còn có các địa điểm ngắm hoa thu hút dân phượt như khu vực đồi 700, đồi hoa dã quỳ, đoạn đường dẫn tới Ba Vì resort hay đường lên đỉnh núi Ba Vì…

Dã Quỳ Ba Vì ngày Thu tắt nắng mang vẻ đẹp buồn đầy cuốn hút. (Ảnh: Bụi Đường)

Cận cảnh những bông hoa dã quỳ Ba Vì. (Ảnh: Bill Martin)

Dọc đường Tây Bắc

Không miên man như những con đường hoa dã quỳ ở Đà Lạt, dã quỳ Tây Bắc lại mang một sắc vàng mềm mại pha màu sương núi. Bông hoa cũng không to và mùa hoa nở cũng không có những vạt rừng bát ngát dã quỳ. Thế nhưng chính sắc vàng trải dài trên những cung đường uốn lượn, bao quanh các sườn núi, thung lũng mang một vẻ hoang dại, đẹp mê hồn.

Đi trên cung đường quốc lộ 6 huyền thoại đến Mộc Châu, Sơn La vào độ cuối Thu, vào Đông bạn sẽ được ngắm những rặng dã quỳ nối tiếp nhau, vàng rực rỡ mềm mại một góc trời.

Mường La, Phong Thổ, Mường Nhé, Mường Tè… cũng là những địa danh Tây Bắc khiến bạn không thể quên khung cảnh nên thơ vào mùa dã quỳ.

Dã quỳ là loài hoa luôn mang đến cho du khách cảm xúc tuyệt vời và những tấm hình tuyệt đẹp, mang một dáng vẻ riêng hoang dại không thể nào quên. Nếu một lần đến những điểm ngắm hoa dã quỳ cùng bạn bè hay người thương, bạn hãy chuẩn bị hành trang thật đủ đầy và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc rực rỡ bên nét vàng chấm phá của thiên nhiên ban tặng này nhé!

                                                                                                         (Nguồn: depplus.vn)

     atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *