Những đòn “xả giận” vào nhân viên hàng không khi chuyến bay bị hoãn

Vụ nữ nhân viên hàng không bị tấn công rách mí mắt mới đây không phải là trường hợp đầu tiên các “thượng đế” thượng cẳng chân hạ cẳng tay với những người phục vụ chuyến bay.

22h ngày 3/6 vừa qua, ông Phạm Huy Cường (SN 1986, quê Thái Nguyên) đến quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Tuy nhiên ông này được một nữ nhân viên thông báo chuyến bay bị hủy và dời lịch bay sang sáng hôm sau, 4/6.

Những đòn "xả giận" vào nhân viên hàng không khi chuyến bay bị hoãn - 1

Quầy vé trong sân bay Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ hành khách tấn công khiến nhân viên hàng không rách mí mắt

Quá bức xúc nên ông Cường đã ném điện thoại di động của mình vào mặt nữ nhân viên này, khiến cô bị rách mí mắt trái, chảy máu. Sự việc đã được camera ghi lại.

Tại cơ quan an ninh hàng không, ông Cường thừa nhận hành vi của mình và cho biết ông đã sử dụng bia rượu trước khi vào làm thủ tục tại sân bay. Khi được thông báo chuyến bay bị hoãn, ông quá bức xúc nên đã hành động như trên.

Hiện, Trung tâm An ninh hàng không – Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tạm giữ chiếc điện thoại Nokia 8800 màu đen cùng CMND của ông Phạm Huy Cường. Dự kiến, tuần này Cảng vụ hàng không miền Trung sẽ đưa ra biện pháp xử lý đối với nam hành khách này.

Bị hủy bay vì đến muộn, nam hành khách đánh nhân viên hàng không

Cách đây hơn 1 năm, vào 23h14 ngày 14/4/2017, tại đầu đảo làm thủ tục hàng không J-K ga đi quốc nội (sảnh B) – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nam hành khách Lê Thanh N (SN 1978, ngụ Lý Sơn, Quảng Ngãi) đến làm thủ tục lên chuyến bay VJ636 từ TP.HCM đi Đà Nẵng, dự kiến khởi hành lúc 23h40.

Vì ông N đến trễ 14 phút so với giờ đóng sổ bay nên nhân viên làm thủ tục cho hãng hàng không VietJet Air là anh Nguyễn Tuấn L. đã giải thích, thông báo cho ông N về việc chuyến bay VJ636 không nhận khách và hỗ trợ chuyển sang chuyến bay sáng hôm sau.

Tuy nhiên, ông N. không đồng ý và bất ngờ dùng tay đánh anh L. nhưng không trúng. Sau đó, vị khách này tiếp tục dùng túi xách đánh vào mặt nam nhân viên hàng không. Lực lượng an ninh sân bay đã can ngăn, lập biên bản vụ việc.

Nam hành khách này sau đó đã bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

Cán bộ Sở GTVT Hà Nội đánh nữ nhân viên hàng không

Chiều 18/10/2016, ông Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, cán bộ Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội) làm thủ tục lên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội – TP.HCM. Đến giờ lên tàu bay tại cửa số 3, hai khách không có mặt nên hãng vận chuyển đã trừ tải.

Clip hành khách đánh nhân viên sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài – Nguồn: Trích xuất camera sân bay Nội bài.

Sau đó, hai ông xuất hiện và cho hay họ đứng nhầm cửa. Biết bị cắt lại, hai ông này đã chửi bới các nhân viên. Được hướng dẫn đến phòng đổi vé, khi qua cửa an ninh, hai ông đã xô xát với nhân viên an ninh.

Lúc này, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh (nhân viên Trung tâm khai thác Nội Bài thuộc Vietnam Airlines) hết ca trực đi qua chứng kiến sự việc nên dùng điện thoại ghi hình. Thấy vậy, hai khách nam đã hành hung chị này. Vụ việc đã được camera ghi lại.

Sau vụ việc, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Chánh thanh tra Sở chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn, đồng thời yêu cầu ông này công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Khách VIP tát tiếp viên vì đánh rơi điện thoại

Trước đó 2 tháng, vào ngày 13/8/2016, một vụ hành hung khác đã xảy ra khi chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TPHCM.

Những đòn "xả giận" vào nhân viên hàng không khi chuyến bay bị hoãn - 2

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông B

Theo đó, do không thấy điện thoại của mình, nam hành khách Mai Thanh B (46 tuổi, trú tại TPHCM, ngồi tại khoang Thương gia) cho rằng nữ tiếp viên C.T.T đã lấy cắp. Ông này tức giận tát mạnh vào mặt nữ tiếp viên ngay trên máy bay.

Bị tát đau điếng người, tiếp viên C.T.T ôm mặt chạy vào buồng bếp và được đồng nghiệp chườm đá. Sau khi các hành khách đã xuống máy bay, một tiếp viên đã tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus dưới chân ghế gần ghế ông B đã ngồi.

Đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ. Sau khi sự việc xảy ra, nữ tiếp viên C.T.T đã phải nghỉ làm 1 tuần để nghỉ tĩnh dưỡng, lấy lại tinh thần.

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 6 tháng đối với ông B. Cảng vụ hàng không miền Nam cũng xử phạt ông B 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Nữ hành khách rượt đuổi, xé áo nam nhân viên hàng không

Ngày 16/10/2014, trong lúc di chuyển đến cửa ra tàu bay chuyến VJ8687 từ Hà Nội đi TP.HCM, nữ hành khách Trương Thị Thiên T cũng hành hung nhân viên hàng không.

Cụ thể, tại sảnh E sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), bà T đã làm xong các thủ tục để thực hiện chuyến bay.

Tuy nhiên, tại cửa ra tàu bay, do mang theo hành lý cồng kềnh và vượt quá số lượng quy định nhưng lại không đồng ý ký gửi hành lý nên bà được thông báo không được lên tàu bay.

Tức giận, bà T liền rượt đuổi nhân viên hàng không từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh rồi hành hung, xé rách áo anh này. An ninh sân bay buộc phải can thiệp, áp giải hành khách bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Nữ hành khách này sau đó đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Nguồn: 24h.com.vn

About The Author