Lượng khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng mạnh

Nhờ việc mở nhiều đường bay quốc tế mà lượng khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng hơn 40% so với cùng kỳ.

Ngày 13/6, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng đầu năm, lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 4 triệu lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ 2017.

Trong đó, khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1 triệu lượt, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hành khách làm thủ tục và ngồi thư giãn tại quầy ăn uống tại sảnh ga đi Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Hành khách làm thủ tục và ngồi thư giãn tại quầy ăn uống tại sảnh ga đi Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tập trung chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Số chuyến bay quốc tế năm nay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng là 183 chuyến, tăng 76 chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, có được lượng khách lớn là nhờ thành phố tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế với hàng loạt chương trình phụ trợ đặc sắc như khai trương mùa du lịch biển, lễ hội đường phố, đồng thời “giữ vững được điểm đến”.

Thêm vào đó, việc thành phố khai trương thêm nhiều đường bay quốc tế đảm bảo năng lực phục vụ tại Nhà ga quốc tế cũng khiến lượng khách không ngừng tăng lên. Trong dịp 30/4, 1/5 vừa qua, lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không đạt 27.450 lượt khách, tăng hơn 77% so với cùng kỳ năm 2017.

Nhà ga quốc tế mới đưa vào khai thác

Được khánh thành ngày 19/5/2017, nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng do Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) rót vốn, là mô hình đầu tư xã hội hóa hạ tầng đầu tiên của ngành hàng không Việt Nam. Sau khi đưa vào khai thác, nhà ga có công suất từ 4 triệu khách mỗi năm.

Nam du khách Hàn Quốc thích thú chụp ảnh lưu niệm tại sân bay. Ảnh: Nguyễn Đông.

Nam du khách Hàn Quốc thích thú chụp ảnh lưu niệm tại sân bay. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Hồ Thế Anh, Phó tổng Giám đốc công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, cho biết công suất phục vụ năm nay dự kiến đạt khoảng 5 triệu lượt khách.

Được xây dựng trên khuôn viên rộng 21.000 m2, với diện tích sàn xây dựng hơn 50.000 m2, nhà ga hiện có 44 quầy làm thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay, 2 đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý.

Đã khai thác đường bay đến Đà Nẵng được 7 năm, ông Kwon Eung-sop (đại diện hãng Asiana Airlines, Hàn Quốc) cho biết gặp nhiều thuận lợi hơn khi nhà ga quốc tế đi vào hoạt động. Trong đó phải kể đến sảnh nhà ga rộng rãi, sạch sẽ và tiện lợi.

Theo ông Kwon, năm ngoái Thái Lan là điểm đến hàng đầu với người Hàn Quốc. Nhưng năm nay Việt Nam đã vươn lên vị trí số 1. Giới trẻ Hàn Quốc thích đến Đà Nẵng vì thiên nhiên đẹp, biển sạch và an toàn. Giao thông cũng thuận lợi để người trẻ vào Hội An ngắm phố cổ, còn người lớn tuổi ra Huế thăm thú lăng tẩm của triều Nguyễn.

Ông Kwon cho biết Việt Nam đang là thị trường số một của khách Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Đông. 

Ông Kwon cho biết Việt Nam đang là thị trường số một của khách Hàn Quốc. Ảnh:Nguyễn Đông. 

Dự đoán lượng khách Hàn Quốc (hiện chiếm khoảng 60% lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng), sẽ còn tăng lên trong thời gian tới, ông Kwon mong muốn nhà ga sẽ mở rộng thêm khu vực checkin, tăng thêm lượng nhà hàng phục vụ khách tại sân bay.

Nguồn: vnexpress.net