Những cuốn sách thôi thúc người Việt xách balo lên đường

Nguyễn Phương Mai, Đinh Hằng, Rosie Nguyễn… không chỉ dấn thân vào những vùng đất mới mà còn viết nên những cuốn sách du lịch truyền cảm hứng để khuyến khích mọi người tiếp tục khám phá thế giới.

Ta balo trên đất Á

Nguyễn Hoàng Nguyên được biết đến với bài viết “Những điều lầm tưởng về du lịch bụi” được đăng tải trên facebook cá nhân vào năm 2013. Nhưng mãi đến gần đây, khi đứa con đầu lòng “Ta balo trên đất Á” chính thức trình làng, thì cái tên Rosie Nguyễn mới chính thức được nhiều người biết đến.
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_7690013262
Cuốn sách là tập hợp những kinh nghiệm, hồi ký của tác giả trên chặng hành trình dừng chân tại các nước châu Á (chủ yếu là Đông Nam Á). Sách gồm hai phần, phần đầu là những hướng dẫn cơ bản về phượt ví dụ như vé máy bay, nơi ở, vật dụng cần đem… Phần hai là các nước mà Rosie đã đi qua, mỗi nước sẽ gồm thông tin tóm gọn về tình hình, bối cảnh, ẩm thực, con người… và sau cùng là những bài cảm nhận của tác giả.
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_d19fd5bd01
Đọc “Ta Balo trên đất Á”, những cô gái trẻ thích dấn thân sẽ tìm thấy ở tác giả những nét gần gũi, dung dị. Dù đã đi đến nhiều vùng đất, nhưng Rosie vẫn mang một tâm hồn biết rung động và lắng đọng khi dừng chân tại một khoảnh khắc đẹp. Đó là Angkor cổ kính trên chặng đường khám phá bằng xe đạp, Pattaya sớm bình yên trái ngược với những xô bồ buổi đêm, Malaysia và lần đầu tiên couchsurfing… Cuốn sách thích hợp cho cả những bạn trẻ khát khao nhưng chưa dám thử, và những người đã đi lâu năm.

Quá trẻ để chết, hành trình nước Mỹ

Trải qua nỗi đau của một mối tình tan vỡ, Đinh Hằng quyết tâm thực hiện chuyến đi đến Mỹ – ước mơ của hai người – nhưng giờ là một mình. Với mục đích đó, cô gái trẻ đã đi qua 20 bang của Mỹ và viết nên câu chuyện của riêng mình trong cuốn sách “Quá trẻ để chết, hành trình nước Mỹ”.
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_829cf0c7db
Một nước Mỹ mới lạ được mở ra. Đó không phải là nước Mỹ vội vã, thờ ơ với fastfood và những cuộc tình chóng vánh, mà là những con người biết yêu thương và khao khát được thương yêu. Khác với vẻ ngoài phong trần của mình, Đinh Hằng có lối viết văn mềm mại với những quan sát tinh tế lên mọi cảnh vật, con người xung quanh. Một chân trời Mỹ thơ mộng và giàu tình người.
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_ce4d825ecf
Đây cũng là dịp cho những bạn trẻ muốn thử nghiệm couchsurfing nhưng còn e dè vào độ đáng tin cậy của trang web này. Nhờ couchsurfing, Đinh Hằng đã sống ở Mỹ trong suốt 2 năm mà phải tiêu tốn rất ít tiền bạc vào khoản ăn ở, và đồng thời, lại được gặp những con người lạ mà thương. Có thể nói, cuốn sách sẽ giúp khơi lại nguồn sống và khát khao lên đường cho những bạn trẻ.
Một số hình ảnh của Đinh Hằng tại Mỹ:
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_282e0cd5da
Cùng với host tại Washington D.C

 

nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_5f9aecb10c
Tại Texas

Tôi là một con lừa – Nguyễn Phương Mai

Nguyễn Phương Mai có lẽ chính là người nữ đầu tiên viết sách về phượt. Với một profile khủng, du học sinh Hà Lan, thạc sĩ khoa học ngành Thiết kế giáo dục và Tiến sĩ ngành Giao tiếp đa văn hóa, Phương Mai từ bỏ tất cả, bán nhà, bỏ việc, để xách balo lên và đi Phi, Mỹ, Úc. Hành trình này được ghi lại trong cuốn sách “Tôi là một con lừa”.
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_c14c0e845d
Hành trình của Nguyễn Phương Mai phá vỡ những định kiến của con người về các vùng đất. Lối viết rất duyên và những trải nghiệm vô cùng táo bạo của chị khiến người đọc không khỏi ngỡ ngàng khi lật từng trang. Chị sẵn sàng thử những điều không phải quý ông nào cũng dám: lặn biển cùng cá mập, bay dù trên khôi, ngồi lên chiếc xích đu cao nhất thế giới, dạo ngắm các nghĩa trang… Càng đi, Phương Mai càng nhận ra bản thân chúng ta đều là mỗi con lừa, và hành trình xê dịch chính là việc nới rộng sợi dây trói buộc quanh cổ ra thêm mà thôi.
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_5dfb346ecc
“Like a rolling stone – Như một hòn đá lăn. Để không bị bám rêu. Để thấy mình sảng khoái như một cánh chim bay trên thung lũng thăm thẳm. Để đi đến tận cùng sợ hãi khi bước ra khoảng không từ độ cao vời vợi. Để phát hiện ra sự nhỏ bé ngu ngốc của con người trước tự nhiên. Để băn khoăn trước câu hỏi văn minh hay mông muội. Để phá tan những ngộ nhận và định kiến. Để soi vào danh tính và bản ngã con người mình. Để liều lĩnh. Để tươi mới. Để suy tưởng. Để nghẹn ngào. Để hớn hở. Để độc thân mà vẫn long lanh!”.
nhung-cuon-sach-thoi-thuc-nguoi-tre-viet-xach-balo-len-duong_f8b14f6381
                                                                                           (Nguồn: afamily.vn)
atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *