Nam hành khách bị phạt 2 triệu đồng vì mở cửa thoát hiểm máy bay

Chuyến bay từ Liên Khương (Đà Lạt) bị chậm 40 phút do hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm.

Nhà chức trách tại sân bay Liên Khương vừa xử phạt nam hành khách 25 tuổi ở Hà Nội vì đã không tuân theo sự hướng dẫn về an toàn hàng không.

Trưa 9/7, trên chuyến bay BL212 của Jetstar Pacific từ Đà Lạt đi Hà Nội, sau khi hành khách lên hết tàu bay, nam hành khách ngồi ghế 12E đã tự ý mở nắp đậy tay cầm an toàn cửa thoát hiểm số 2 của máy bay. Đèn cảnh báo tự động phát sáng và tiếp viên kịp thời ngăn chặn. Trước đó, vị khách này đã được tiếp viên hướng dẫn quy định an toàn bay và cảnh báo không được mở cửa thoát hiểm.

Hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm khi chưa được phi hành đoàn cho phép. Ảnh minh họa.

Hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm khi chưa được phi hành đoàn cho phép. Ảnh minh họa. 

Cửa thoát hiểm máy bay. Ảnh: Anh Duy

Sau thao tác của hành khách, nhân viên kỹ thuật sân bay và cơ trưởng đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy cửa thoát hiểm chưa bị mở bung, vẫn bảo đảm thực hiện tiếp chuyến bay đi Hà Nội. Tuy nhiên, việc kiểm tra kỹ thuật khiến chuyến bay bị chậm 40 phút.

Hành khách đi máy bay thường được khuyến cáo không mở cửa thoát hiểm nhưng nhiều người vẫn “phớt lờ”. Ngoài ra, một số trường hợp nhầm lẫn mở cửa thoát hiểm. Trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Cao Hùng (Đài Loan) về TP HCM mới đây, một vị khách người Đài Loan có nhu cầu đi vệ sinh. Ông đã đi về phía cửa thoát hiểm và gạt chốt, cố gắng mở cửa, song không được vì máy bay đang bay và áp suất chênh lệch.

Mức phạt cho hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm cao nhất lên tới 15 triệu đồng.

Theo Đoàn Loan, vnexpress.net