Mua vé nhưng không có ghế, khách Anh ngồi bệt suốt chuyến bay

Hai vợ chồng và cô con gái 10 tuổi chỉ được ngồi ké ghế của tiếp viên khi máy bay cất, hạ cánh.

Mới đây, cặp vợ chồng Paula và Ian Taylor đã chia sẻ sự cố khó quên của mình khi bay từ Tây Ban Nha về nhà trên chương trình Nạn ‘chặt chém’ tại Anh: Những kỳ nghỉ của kênh truyền hình BBC.

Theo đó, hai vợ chồng người Anh đưa con gái Brooke (10 tuổi) đi nghỉ tại Menorca (Tây Ban Nha) vào tháng 6 năm ngoái. Họ đã chi hơn 1.300 bảng (29,7 triệu đồng) để mua 3 vé với số ghế 41 D, E, F trên chuyến bay về Birmingham (Anh) của hãng hàng không TUI. Tuy nhiên, chỉ khi lên máy bay, cả gia đình mới biết ghế ngồi mình đã trả tiền không tồn tại.

Paula và Brooke phải ngồi dưới sàn cuối khoang. Video: Mirror.

Chị Paula và con gái Brooke phải ngồi dưới sàn cuối khoang. Video: Mirror.

“Chuyện đó thật khó khăn và không dễ chịu. Chúng tôi không thể tin nổi máy bay không còn chỗ trống nào”, Paula nhớ lại.

Gia đình Paula chỉ được ngồi tạm ghế của tiếp viên khi máy bay cất, hạ cánh. Cô đã chụp ảnh làm bằng chứng và phàn nàn với hãng TUI, song chỉ được đền bù 30 bảng (gần 900.000 đồng).

Sau khi câu chuyện trên được phát sóng, hãng hàng không TUI đã hoàn lại toàn bộ 1.300 bảng cho gia đình Paula, Mirror đưa tin ngày 13/1. Hãng này cho biết, họ phải đổi máy bay vào phút chót nên số ghế trên vé của gia đình Paula trở thành không hợp lệ.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA), hành khách không được phép lên một chuyến bay mà không có ghế ngồi. Cơ quan này cũng chỉ định khách chỉ nên ngồi ghế của phi hành đoàn trong một số trường hợp nhất định.

Theo Tiểu Bảo, vnexpress.net