Hành khách bị bắt vì hút thuốc trên máy bay ở Ấn Độ

Cơ trưởng gọi an ninh sân bay để bắt người đàn ông đã lén vào toilet trên máy bay hút thuốc.

Suman Biswas, một hành khách khoảng 30 tuổi bị bắt ngày 12/1 vì hút thuốc trên chuyến bay của hãng IndiGo từ Mumbai đến Kolkata, Ấn Độ. Một tiếp viên hàng không phát hiện khói tỏa ra từ cửa toilet và căn phòng tràn ngập mùi thuốc lá khi Biswas bước ra, Times of India đưa tin.

Tiếp viên lập tức báo cáo cơ trưởng. Khi máy bay hạ cánh tại Kolkata, cơ trưởng đã gọi bộ phận an ninh hàng không để hộ tống hành khách trên tới đồn cánh sát trong sân bay. Theo báo cáo của hãng hàng không, Biswas đã bị bắt và được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Hút thuốc là hành động bị cấm trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế tại các quốc gia. Tiếp viên luôn đọc thông báo: Đây là chuyến bay không hút thuốc trước giờ khởi hành.

Hút thuốc là hành động bị cấm trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế tại các quốc gia. Tiếp viên luôn đọc thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” trước giờ khởi hành. Ảnh minh hoạ.

Năm 2015, hai hành khách hút thuốc trên máy bay bị cảnh sát Delhi phạt 100.000 INR (hơn 1.400 USD), nếu không phải ngồi tù ba tháng.

Các chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế đều cấm hành khách hút thuốc lá. Với các hãng Việt Nam, mức phạt cho vi phạm hút thuốc trên máy bay là 3-5 triệu đồng. Nếu du khách hút thuốc tại khu vực không được phép trong sân bay, mức phạt là 5-10 triệu đồng.

CategoriesUncategorized