Máy bay đi Đà Lạt hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách ngất xỉu

Khi đang ở độ cao 10.000m, cơ trưởng chuyến bay BL211 quyết hạ cánh ở Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị bệnh tiền đình. 

Sáng 4/6, chuyến bay BL211 chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt, sau khi cất cánh được hơn một giờ và đang ở độ cao 10.000 m, tiếp viên nghe thấy tiếng kêu lớn của hành khách. Hai tiếp viên đến nơi, thấy nam hành khách ngồi ghế 6D có hiện tượng ói, mắt trợn ngược và biểu hiện ngất xỉu.

Phán đoán tình trạng nguy kịch của hành khách, tiếp viên trưởng thông báo cho cơ trưởng và phát thanh kêu gọi trợ giúp của hành khách là bác sĩ trên máy bay. Tuy nhiên, trên máy bay không có hành khách là bác sĩ, tiếp viên đã chuyển nam hành khách đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu.

Xe cứu thương ứng trực cấp cứu hành khách bị ngất trên máy bay sáng 4/6. Ảnh: Xuân Hoa

Xe cứu thương ứng trực cấp cứu hành khách bị ngất trên máy bay sáng 4/6. Ảnh: Xuân Hoa

Cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu chuẩn bị xe cứu thương. Sau khi hạ cánh, nam hành khách đã được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, nam hành khách 39 tuổi bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay đã uống thuốc bệnh này. Hiện sức khỏe hành khách đã tạm ổn định và vẫn được theo dõi tại bệnh viện.

Chuyến bay BL211 sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng đã tiếp tục cất cánh đi Đà Lạt vào lúc 12h cùng ngày. Nam hành khách và người đi cùng được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển đổi miễn phí vé để bay trở lại sau khi sức khỏe ổn định.

Trước đó ngày 16/5, một chuyến bay khác của hãng Jetstar Pacific đã quay đầu khi chuẩn bị cất cánh để cấp cứu một nữ du khách quốc tịch Czech, mang thai 11 tuần tuổi có dấu hiệu “dọa sảy thai” trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP HCM. Vài ngày sau đó, nữ hành khách ổn định sức khỏe, tiếp tục bay vào TP HCM và gửi lời cảm ơn phi hành đoàn và nhân viên Jetstar Pacific.

Nguồn: vnexpress.net