Mang dao găm vào sân bay Tân Sơn Nhất, 2 người bị chặn bắt

Hai thanh niên không có giấy tờ tùy thân, mang theo dao, phóng xe vào khu vực ga quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị bắt giữ.

Tổ trinh sát hóa trang thuộc lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM) khuya 23/7 phát hiện hai thanh niên chạy xe máy tốc độ cao, có dấu hiệu bất thường, hướng từ đường Trường Sơn vào ga quốc tế.

Bị chặn lại kiểm tra, một người được cho là có hành vi chống đối lập tức bị khóa tay. Kiểm tra anh này, lực lượng an ninh tìm thấy con dao găm dài khoảng 30 cm.

Dao găm được lực lượng an ninh sân bay thu giữ. 

Dao găm bị lực lượng an ninh sân bay thu giữ. Ảnh: Hữu Nguyên.

“Họ không xuất trình được giấy tờ tùy thân, nói mang dao theo phòng thân, chạy nhầm đường vào đây. Tuy nhiên, hành vi mang vũ khí vào khu vực sân bay bị nghiêm cấm. Hơn nữa, dao găm chúng mang theo có khả năng sát thương rất cao nên chúng tôi bàn giao cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất điều tra, xử lý”, đại diện an ninh Tân Sơn Nhất nói.

Trước đó, lực lượng an ninh sân bay này cũng phát hiện người phụ nữ mang theo cây ba trắc dài nửa mét và dao dài 25 cm, có ý định xâm nhập vào nhà ga sân bay. Khi bị kiểm tra bà này cũng không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

“Hành vi này sẽ bị phạt hành chính, còn nếu mở rộng điều tra liên quan vụ án thì lại khác. Vũ khí nóng bị cấm ở mọi nơi chứ chưa nói đến sân bay là nơi đông người, rất dễ gây nguy hiểm”, lãnh đạo an ninh Tân Sơn Nhất cho biết.

Theo quy định của Cục hàng không Việt Nam, dao găm, kiếm, gươm, giáo, mác, lưỡi lê, đao, mã tấu, quả đấm, quả chùy, cung tên, nỏ… được xếp vào danh mục mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người; hành lý xách tay để bảo đảm an toàn, an ninh hàng không.

Nguồn: vnexpress.net