Khách bị trói vì chống đối tiếp viên trên máy bay Vietnam Airlines

Tin từ nhà chức trách CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, cơ quan này vừa quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng một nam hành khách hút thuốc lá trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN 772 của Vietnam Airlines từ Sydney đến TP HCM ngày 23-7. Đây là chuyến bay dài, có hành trình bay dự kiến kéo dài 8 giờ 20 phút. Sau khi máy bay cất cánh được khoảng 3 giờ, nam hành khách V. H, 27 tuổi, người Việt, quốc tịch Australia, số ghế ngồi 15H đã vào nhà vệ sinh số 04L trên tàu bay để hút thuốc lá.

blog.atadi.vn
Trước mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách đều được thông báo rõ “Đây là chuyến bay không hút thuốc” (Ảnh minh họa)

Do hệ thống báo cháy làm việc, tổ tiếp viên đã phát hiện và yêu cầu khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, hành khách V.H không chịu trở về chỗ ngồi, chống đối lại tiếp viên rồi chốt cửa nhà vệ sinh lại và tiếp tục hút thuốc. Hành động này vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn hàng không, có khả năng gây hỏa hoạn trong chuyến bay.

Để xử lý tình huống này, tổ tiếp viên phải nhờ hành khách Bahrom Kavianifar, có ghế ngồi 36D hỗ trợ khống chế V.H, thu giữ bao diêm và gói thuốc lá đồng thời trói tay V.H bằng dây trói an ninh rồi đưa xuống khu vực phía cuối tàu bay, gần bếp, cho ngồi cùng tiếp viên để tiện giám sát.

Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính, có 2 người làm chứng. Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với lực lượng an ninh hàng không và Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết vụ việc theo quy định.

Theo thông tin gia đình khách V.H, khách này đã bị bệnh trầm cảm nên được gia đình cho về Việt Nam để chữa bệnh.

                                                                                     (Nguồn: Báo giao thông)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Vietjet nhận giải vàng PATA (Pacific Asia Travel Association) Gold Awards 2015

Giải mã chuyện phụ nữ Việt bị từ chối nhập cảnh Singapore – Kỳ 1: Không trừ đối tượng nào

Vietnam Airlines: Lợi nhuận quý I có thể bị điều chỉnh giảm 142 tỷ đồng

Nhân viên sân bay Nội bài trộm điện thoại khách Hàn Quốc

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *