Hỗn loạn trên tàu bay VietJet Air, chậm chuyến 3,5 tiếng

Bức xúc vì chuyến bay bị chậm giờ, phải đổi máy bay, nhiều hành khách đã gây rối, xô xát với tiếp tiên và phi công của VietJet Air rạng sáng 4/8.

Tối 4/8, Cục Hàng không Việt Nam đã giải thích về tình trạng mất an ninh trật tự trên tàu bay VietJet Air (VJ) 197. Đây là chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 23h45 ngày 3/8 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, chuyến bay bị chậm giờ kéo dài gây, bức xúc cho hành khách.

Trước phản ánh của hành khách về việc cơ trưởng của chuyến bay xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ thông tin. Cục cho hay, theo tài liệu bước đầu thu thập được, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên máy bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.

_20150805001953879
Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin cơ trưởng chuyến bay của VJ 197 có hành vi xô xát với hành khách. Ảnh minh họa:Công Khanh.

Trước đó, hình ảnh từ clip của một số hành khách có mặt trên chuyến bay VJ197 đưa lên mạng xã hội cho thấy, một vài khách bức xúc vì chậm giờ, điều hòa trên tàu bay hỏng nên đã tập trung ở cửa máy bay đòi xuống nhưng không được tiếp viên đồng ý.

Cảnh hỗn loạn xảy ra khi một vài khách bất chấp sự ngăn cản của tiếp viên cố đi qua cửa máy bay. Đúng lúc đó có thành viên mặc trang phục phi công đến can thiệp. N hững hành khách này cho rằng, cơ trưởng chuyến bay đã đánh khách.

Báo cáo của VietJet Air gửi Cục Hàng không cho hay, chuyến bay VJ 197 từ Hà Nội đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 1h ngày 4/8. Sau khi hành khách lên máy bay, vì điều kiện khai thác hãng phải đổi tàu bay.

Trong lúc đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy bay, tiếp viên trưởng đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Một khách nam rời khỏi chỗ ngồi đến khu vực bếp phía trước máy bay và lớn tiếng với tiếp viên trưởng và tiếp viên Pichayut Samruanruen (người Thái Lan) ngồi cạnh đó.

Tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời hướng dẫn hành khách quay về chỗ ngồi chờ hướng dẫn tiếp theo. Nhưng người này tiếp tục đứng ở bếp to tiếng với tiếp viên và quay lại nói lớn với các hành khách khác.

Cảnh được cho là xô xát trên chuyến bay VJ197. Ảnh cắt từ clip hành khách cung cấp
Cảnh được cho là xô xát trên chuyến bay VJ197. Ảnh cắt từ clip hành khách cung cấp

Phi công Craig Ernest Wilkins cũng là hành khách trên chuyến bay ngồi tại ghế 1B đã tới trấn an và đề nghị hành khách bình tĩnh. Nhưng hành khách nam tiếp tục lớn tiếng với ông Craig.

Sau đó, nhiều hành khách đã lên khu bếp xô ngã tiếp viên trưởng và ra khỏi máy. Ông Craig đã tiến lên giải thích và ngăn cản hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên. Tuy nhiên, vì quá đông khách xô đẩy nên ông Craig cũng bị đẩy ra khỏi máy bay.

Sự việc đã được VietJet Air báo cáo Cảng vụ Hàng không Nội Bài.

Cục Hàng không cho hay, do sự việc trên, chuyến bay bị chậm đến 4h35 sáng 4/8. H ành khách được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định. Một số khách không bay theo chuyến VJ197 đã được sắp xếp đi trên chuyến bay kế tiếp.

Cục Hàng không cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác minh vụ việc.

(Nguồn: zing.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Vietjet đồng hành cùng Vietnam Young Spikes 2015

10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2015

Linh hoạt vé máy bay với dịch vụ mới từ Jetstar Pacific

Ngành hàng không quyết liệt chống nạn trộm cắp tại sân bay

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *