Hành khách suýt đánh nhau với tiếp viên Indonesia vì mùi sầu riêng

Một chuyến bay khởi hành từ Jakarta (Indonesia) bị hoãn một tiếng để dỡ bỏ toàn bộ sầu riêng trong khoang hành lý, do khách phản đối dữ dội.

Sự việc xảy ra trên một chuyến bay nội địa của hãng hàng không Sriwijaya, hành trình từ Jakarta đến Benkulu thuộc đảo Sumatra (Indonesia). Máy bay mang theo khoảng 2 tấn sầu riêng, SCMP đưa tin ngày 6/11.

Mùi sầu riêng tỏa ra từ khoang hành lý khiến hàng trăm hành khách không thể chịu nổi. Amir Zidane, một nhân chứng có mặt trên máy bay, cho hay thứ mùi đó được miêu tả giống như mùi tất bẩn, hành tây thối hoặc nhựa thông.

Nhiều hành khách yêu cầu tiếp viên dời toàn bộ số sầu riêng cất ở khoang đựng hành lý xuống đất. Nhà báo Boyke Ledy Watra cho hay, có lúc hành khách và tiếp viên tranh cãi gay gắt, gần như lao vào đánh nhau.

Nhân viên sân bay đưa các bao sầu riêng xuống mặt đất, hành khách đi quanh đường băng để xem. Nhiều người đồng tình và ca ngợi sự quyết liệt của hành khách trên máy bay. Video: The Star TV.

Cuối cùng, trước sự quyết liệt của hành khách, phi hành đoàn buộc phải dỡ hàng chục bao sầu riêng từ khoang chứa đồ. Điều này khiến giờ khởi hành chậm hơn dự kiến một tiếng.

Trong video quay lại cảnh tháo dỡ sầu riêng, các nhân chứng cho rằng hãng này đã chở theo 3 tấn sầu riêng. Tuy nhiên Retri Maya, giám đốc truyền thông cấp cao của hãng, khẳng định chỉ có 2 tấn trái cây, một tấn là hành lý của khách.

Trên thực tế, nếu khoang hành lý chứa 3 tấn sầu riêng, khối lượng này vẫn không vượt quá sức chở của máy bay. Hãng bay Indonesia khẳng định việc mang theo sầu riêng lên máy bay là hoàn toàn bình thường, miễn chúng được đóng gói cẩn thận để không tỏa mùi.

Theo Anh Minh, vnexpress.net