Hà Giang đẹp nao lòng mùa lúa chín

Khi cái lạnh bắt đầu se sắt, cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang trên cương đường lên Hoàng Su Phì ngả màu chín vòng óng, mời gọi kẻ lữ hành.

ban_phung_bkxw

Hà Giang là tỉnh có nhiều ruộng bậc thang đẹp, là điểm đến của nhiều “dân phượt” chuyên nghiệp mỗi độ thu về.Nếu bạn có ý định đi ngắm Hà Giang mùa lúa chín, thời điểm này là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khởi hành.

dsc_0308_geot

Sau chuyến tàu dài từ Hà Nội ồn ã, bạn sẽ như lạc vào thế giới khác khi đặt chân đến Hà Giang và bắt đầu trải nghiệm những cung đường phượt, mà ngút tầm mắt là những thửa ruộng bậc thang vàng óng trong mùa lúa chín.

dsc_0302_lzxn

Tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm bà con bắt đầu thu hoạch. Ngoài việc thưởng lãm cảnh đẹp, du khách cũng có cơ hội cùng đồng bào dân tộc thưởng thức những món ăn ngon và nét đẹp văn hóa để mừng vụ mùa bội thu.

dsc_0273_igfv

dsc_0263_iawd

Mảnh đất Hoàng Su Phì nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ là cung đườngthu hút đông đảo du khách nhất. Nằm giữa lưng chừng núi, những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vàng ươm trải tít tắt suốt dọc đường đi.

dsc_0107_owik

Đường lên Hoàng Su Phì rất hiểm trở, chia theo hai ngả, từ đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang đi xuyên vào hay từ phía đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần – cách Hà Nội khoảng 300 km. Tuy vậy, khi trải qua những cung đường khó khăn này, du khách như lạc vào một thế giới khác. Dân chơi ảnh cũng có tha hồ săn cho mình những bức ảnh đẹp ở nơi đây.

dsc_0254_cgra
Đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành với núi rừng trùng điệp.
dsc_0269_xxic
Hay có thể tha thẩn bước xuống những ruộng lúa đang ngả màu vàng óng để tận hưởng mùi thơm, ngai ngái, cùng hương vị giản dị của thiên nhiên.
dsc_0303_evmg
Du khách khó tính nhất chắc chắn cũng bị chinh phục bởi cảnh sắc ấn tượng này tại Hoàng Su Phì.
tu_chan_nui_con_linh_ltrq
Mùa lúa tại Hoàng Su Phì được trồng một năm một lần. Tháng 5 là mùa đổ nước, tháng 9 là mùa gặt, cả hai thời điểm đều tuyệt đẹp.
dsc_0329_bset
Và cứ tháng 9 hàng năm, dân phượt lại í ới gọi nhau đi săn ảnh mùa lúa chín.
blog.atadi.vn
Và dù đến Hà Giang vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng bị hấp dẫn bởi màu sắc của núi rừng.
dsc_0252_lhsw
Nơi mây núi hòa quyện.

dsc_0251_bndb

dsc_0037_thxp

                                                                                              (Nguồn: news.zing.vn)

Ghé thăm Hà Nội ngay trong tháng 10 này với giá vé máy ba siêu rẻ để cảm nhận mùa thu theo cách riêng của bạn.Săn vé thật nhanh và dễ dàng tại atadi.vn!

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *