Giải mã sức mạnh của máy bay hiện đại nhất thế giới của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines vừa qua đã chính thức vận hành chiếc máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên, trở thành hãng hàng không Châu Á đầu tiên khai thác chiếc máy bay hiện đại và hiệu quả nhất thế giới.

Hãng mới đưa máy bay A350 XWB vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội và TP.HCM và sau đó là trên các đường bay dài của hãng như Hà Nội/TP.HCM- Paris hay Hà Nội – Seoul vào tháng 10.2015.

A350 XWB, dòng máy bay thân rộng thế hệ mới của Airbus đang giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành du lịch hàng không hiệu quả và đầy tiện ích trên những đường bay dài và trung bình. Máy bay được trang bị động cơ Trent XWB siêu tiết kiệm nhiên liệu và yên tĩnh nhất từ Rolls-Royce với “hiệu quả hoạt động cao chưa từng thấy” theo lời của đại diện hãng Airbus.

Theo Rolls- Royce, động cơ Trent XWB đem lại mức tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tác động đến môi trường đáng kể cho hãng hàng không Vietnam Airlines. Trent XWB hiệu quả hơn 15% so với thế hệ đầu tiên của động cơ Trent, giúp cho máy bay A350 XWB cải thiện 25% chi phí nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn đến một nửa so với thế hệ máy bay trước đó.

“Mức tiêu hao nhiên liệu của máy bay A350 XWB tương đương với một chiếc xe hơi gia đình, tính trên cơ sở một hành khách/ki-lo-met, trong khi máy bay lại di chuyển với tốc độ nhanh hơn gấp 10 lần,” nhà sản xuất Rolls-Royce cho biết.

Động cơ Trent XWB cũng là một trong những động cơ vận hành yên tĩnh nhất mà Rolls-Royce từng sản xuất cho thị trường máy bay thân rộng.

Động cơ này là kết quả của nhiều năm nghiên cứu, phát triển và là quá trình lắp ráp cơ khí cao cấp với hơn 20,000 bộ phận. Nó đã được kiểm nghiệm trong những điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất, trên bộ và trên không, trên toàn thế giới.

vna_ILZT

Trent XWB được thiết kế và tối ưu hóa chuyên biệt cho dòng máy bay Airbus A350 XWB. Hơn 1,500 động cơ đã được bán cho 40 khách hàng.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Rolls-Royce Việt Nam, cho biết:” Chúng tôi rất tự hào được có mặt tại đây cùng với Vietnam Airlines, AerCap và Airbus ngày hôm nay để đánh dấu một chương mới trong lịch sử máy bay A350 XWB.“

“Động cơ Trent XWB là minh chứng mới nhất cho khả năng áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi nhằm đem đến chuẩn mực xuất sắc mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Vietnam Airlines trong những năm tiếp theo.”

Ngay sau chuyến bay với máy bay A350 XWB đầu tiên, các hành khách đều có những nhận xét tốt, tất cả đều đồng ý rằng chuyến bay diễn ra rất êm, yên tĩnh và thoải mái.

(Nguồn: laodong.com.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Sẵn sàng làm chủ công nghệ tàu bay mới

Công khai chỗ trống trên máy bay để chặn “chặt chém”

Trải nghiệm đẳng cấp 4 sao cùng Vietnam Airlines

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *