Công khai chỗ trống trên máy bay để chặn “chặt chém”

Cục Hàng không cho biết đang yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện chỉ đạo công khai số chỗ còn trống trên máy bay tại các sân bay nhằm ngăn chặn tình trạng bắt chẹt khách muốn bay giờ chót.

Vừa qua, nhiều hành khách phản ánh đến Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc phải mua vé giờ chót giá rất cao, có hiện tượng bắt chẹt. Ngoài ra, có tình trạng khi mua vé, hãng hàng không đã báo hết, song khi lên máy bay thì có nhiều ghế trống.

Ngay sau đó, ông Thăng yêu cầu các hãng hàng không phải công khai số chỗ còn trống trên bảng ở sân bay để ngăn chặn tình trạng này.

blog.atadi.vn
Hành khách làm thủ tục bay tại Tân Sơn Nhất.

Theo Cục phó Cục Hàng không Võ Huy Cường, tại Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, hiện Vietnam Airlines, Vasco đã có màn hình lớn hiển thị thông tin về số ghế còn trống của các chuyến bay sắp cất cánh trong ngày, bố trí ở vị trí dễ thấy.

Jetstar Pacific đang xây dựng và xúc tiến việc lắp đặt thiết bị hiển thị thông tin tại các cảng hàng không dự kiến hoàn tất trước 15/7. Vietjet dự kiến từ tháng 8 tới đây sẽ thực hiện.

Các sân bay cũng đã trang bị màn hình và tính toán phương án nội dung này.

Ông Cường cho hay, Cục sẽ đốc thúc thực hiện nghiêm túc nội dung này; từ nay đến cuối năm sẽ thanh tra công tác bán vé của các hãng hàng không.

Hiện nay, nếu chuyến bay còn chỗ thì hành khách có thể mua được vé qua tất cả các kênh bán cho đến trước giờ bay 3 giờ (đối với các chuyến bay nội địa), từ 4-6 giờ (đối với các chuyến bay quốc tế).

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, tỷ lệ hành khách có chỗ mà không đi máy bay khá phổ biến. Để khắc phục, một số hãng áp dụng phương thức bán vé overbook (bán vé quá số chỗ ngồi trên máy bay). Tuy nhiên, phương án này không áp dụng phổ biến nên có tình trạng chỗ đặt thì hết nhưng lên máy bay chỗ vẫn còn nên các hãng đã bán vé giờ chót.

“Thời gian qua đã có nhân viên bán vé giờ chót chèn ép khách để mưu lợi cá nhân do nhu cầu rất muốn đi trên chuyến bay đó của hành khách. Ngoài ra, một số đại lý bán vé giờ chót có hiện tượng lừa đảo, bán xong lại hoàn vé, khi lên sân bay khách mới biết chỗ bị hủy”, ông Thanh nói.

(Nguồn: Báo Tiền phong)

Có thể bạn quan tâm:

Trải nghiệm đẳng cấp 4 sao cùng Vietnam Airlines

Công bố 26 đường dây nóng tại tất cả các sân bay

Nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *