Các sân bay sẽ có màn hình hiển thị số ghế còn trống

Các hãng hàng không sẽ lắp đặt màn hình lớn ở vị trí dễ thấy ở các sân bay để hiển thị thông tin về số ghế còn trống của các chuyến bay sắp cất cánh trong ngày.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để minh bạch số chỗ trống trên các chuyến bay, tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines và Vasco đã có màn hình lớn hiển thị thông tin về số ghế còn trống của các chuyến bay sắp cất cánh trong ngày, bố trí ở vị trí dễ thấy tại quầy vé sân bay.

Các sân bay khác như Điện Biên, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc, Cần Thơ đã hoàn tất lắp đặt trang thiết bị hiển thị, đang trong quá trình thử nghiệm và sớm đưa vào khai thác. Các sân bay còn lại đang thực hiện, dự kiến hoàn tất trong năm 2015.

blog.atadi.vn

Hãng Jetstar Pacific cũng đang lắp đặt thiết bị hiển thị thông tin tại các sân bay, dự kiến hoàn tất trước 15-7. Còn VietJetAir, dự kiến từ tháng 8 sẽ cho hiển thị thông tin về tình trạng chỗ của các chuyến bay tại màn hình lớn lắp đặt ở các phòng vé sân bay.

Trước đó, nhiều hành khách phản ánh tình trạng phải mua vé giờ chót với giá rất cao. Nhiều hành khách còn phản ánh mặc dù hãng hàng không đã báo hết chỗ nhưng trên máy bay thì vẫn còn nhiều ghế trống. Hành khách nghi ngờ rằng các hãng hàng không đã giữ vé để bán vào giờ chót với giá cao.

Tuy nhiên, Cục Hàng không cho biết, số chỗ mở bán và giá vé được hiển thị giống nhau trên tất cả các kênh bán, công khai và giống nhau tại cùng một thời điểm. Nếu chuyến bay còn chỗ thì khách hàng có thể mua được vé qua tất cả các kênh bán cho đến trước giờ bay 3 giờ đối với các chuyến bay nội địa, và từ 4-6 giờ đối với các chuyến bay quốc tế.

Hiện tại, có 51 hãng hàng không khai thác thị trường quốc tế đi và đến Việt Nam, và bốn hãng hàng không khai thác thị trường nội địa. Việc cạnh tranh trên thị trường diễn ra rất mạnh mẽ, đặc biệt là thị trường nội địa. Do vậy các hãng hàng không Việt Nam không thể áp dụng các chính sách giữ chỗ để bán vé giờ chót với giá cao vì điều này là rất rủi ro, gây lãng phí cho hãng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2015, sẽ có kế hoạch kiểm tra hoạt động đặt chỗ, bán vé của các hãng hàng không Việt Nam.

(Nguồn: thesaigontimes)

Có thể bạn quan tâm:

Tiền tỉ “nâng cấp” phi công lái siêu máy bay A350 và B787

Vietnam Airlines nói về việc thay đổi nhận diện thương hiệu

Công khai chỗ trống trên máy bay để chặn “chặt chém”

Trải nghiệm đẳng cấp 4 sao cùng Vietnam Airlines

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *