Bữa sáng truyền thống của các nước châu Á

Người Trung Quốc thường dùng dimsum trong khi dân Indonesia lại chuộng cháo đặc cho bữa điểm tâm.

Để khởi đầu ngày mới theo đúng truyền thống của nơi mình đến, bạn có thể tham khảo các món sau đây.

Trung Quốc

Dimsum bao gồm các loại như há cảo, sủi cảo, bánh bao, xíu mại… Công thức chung khi nói tới dimsum là một lớp bột mỏng ở bên ngoài, trong có nhân thịt hoặc hải sản, được hấp trong những khay tre nhỏ.

blog.atadi.vn
Món dimsum được chế biến khá cầu kỳ, có mặt ở khắp nơi tại Trung Quốc với nhiều hương vị khác nhau, lên tới 100 loại. Ảnh: thebest

Đây là thức ăn đơn giản, khá phổ biến ở Trung Quốc và có thể ăn vào bất cứ giờ nào tiện lợi. Món ăn này ít tinh bột, giàu đạm nên được người Trung Quốc dùng cùng trà vào buổi sáng.

Há cảo là món thường được sử dụng nhiều nhất gồm bột mì, bột sắn, dầu ăn nhào nặn cùng nhau. Nhân há cảo có tôm nõn được băm nhuyễn trộn với các loại gia vị như rượu gạo, hạt tiêu, dầu vừng, hành lá…

Ấn Độ

Ở đất nước có số dân đông thứ hai trên thế giới, bữa sáng hầu như không có thịt. Điểm tâm ở đây thường được dọn trước khi mặt trời mọc gồm nhiều món như rau xà lách, đậu luộc, bánh puris (một loại bánh tráng được chiên giòn) ăn kèm mứt, sữa chua…

blog.atadi.vn
Bánh Puris

Ngoài ra, người dân cũng hay ăn Idli Vada, loại bánh làm từ đậu đen lên men và cơm kèm tương ớt xoài, sốt samba. Người Ấn thường không dùng cà phê cho bữa sáng giống như ở một số nước, thay vào đó là trà.

Nhật Bản

Đậu tương, đậu phụ là lựa chọn được ưa chuộng cho bữa sáng tại Nhật bởi niềm tin món ăn này có lợi cho sức khỏe.

blog.atadi.vn
Không chỉ du khách nước ngoài mà ngay cả người Nhật Bản cũng cho rằng món ăn này có mùi khó ngửi, rất khó ăn. Ảnh: tournhathan

Natto là món ăn truyền thống, làm từ đậu tương nguyên hạt cho lên men. Nó có màu nâu, nhiều chất dịch nhớt và dính, mùi rất khó chịu. Tuy nhiên, đây lại là thức ăn nhiều chất dinh dưỡng, được sử dụng cùng cơm và cá. Ngoài ra, người dân xứ sở mặt trời mọc cũng sử dụng súp miso, cá hun khói, cá nướng cho bữa sáng.

Indonesia

Ghé thăm đất nước vạn đảo, bạn đừng quên thưởng thức món cháo gà đặc vào mỗi bữa sáng. Bubur Ayam là món cháo được nấu sẵn, múc ra bát và thêm nước sốt màu vàng để có gia vị riêng. Thịt gà xé nhỏ và rắc bên trên bát cháo. Ngoài ra, dân bản địa còn ăn kèm chút đậu phụ rán và hành tây.

blog.atadi.vn
Bánh phồng krupuk là món ăn khá phổ biến, đem lại những hương vị riêng biệt ở Indonesia. Ảnh: ID

Ngoài ra, bữa sáng cũng có các loại bánh phồng krupuk đa đạng được làm từ khoai, sắn, cho đến cả tôm, cá… Đây là món ăn phổ biến và dễ dàng tìm được ở bất kỳ đâu.

Philippines

Ở đất nước này, cơm là món ăn ưa thích, được lựa chọn vào mỗi bữa sáng. Người nấu không chiên cơm cùng trứng như ở một số nước, thay vào đó là thịt lợn băm nhỏ, trứng ốp la, thêm chút lạp xưởng, hay xúc xích rán, tỏi, muối.

blog.atadi.vn
Bữa ăn sáng ưa thích của người dân Philippines là cơm chiên trứng. Ảnh: CG

Đây là món ăn cung cấp nhiều năng lượng vào mỗi buổi sáng và thường được dùng cùng với các loại hoa quả, chủ yếu là xoài.

(Nguồn: VnExpress)

Có thể bạn quan tâm:

Ăn sáng Phố Cổ Hà Nội dưới 30.000 bạn có tin?

Văn hóa tip khác biệt ở Mỹ

Mẹo thần kì ‘khoe’ chuyến đi của bạn trên Facebook

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

1. Tìm kiếm & so sánh vé máy bay của tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam và hơn 10 hãng hàng không phổ biến nhất tại Đông Nam Á.

2. Dễ dàng tìm được vé phù hợp nhờ vào đồ thị trực quan so sánh giá vé trong 30 ngày, cùng với chặng bay & giờ bay.

3. Chỉ mất trung bình 3 phút cho 1 lượt đặt vé thành công nhờ vào giao diện thân thiện và quy trình đặt vé đơn giản.

4. Mua được vé khuyến mãi dễ dàng và nhanh chóng nhờ vào Bảng cập nhật danh sách chặng bay mở vé khuyến mại với tính năng tự động cập nhật và hiển thị liên tục chặng bay đang có vé khuyến mại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *