Boeing 787 Dreamliner đầu tiên của Việt Nam cất cánh

Chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines vừa hoàn tất chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, kéo dài 2 tiếng rưỡi tại Paine Field (Mỹ).

787-9 Dreamliner là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay 787 của Boeing. Tàu bay này có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó.

Trước đó, theo quy định của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), máy bay đã phải trải qua nhiều công đoạn kiểm tra kỹ thuật tổng thể khác trên mặt đất, bao gồm việc khởi động đến thao tác trong buồng lái. Tình huống hủy cất cánh cũng được thực hiện để kiểm tra hệ thống phanh của máy bay.

Trong quá trình bay thử, các chuyên gia của Boeing cho biết đã kiểm tra tình trạng hoạt động các tất cả thiết bị trên máy bay, bao gồm cả hệ thống giải trí, vệ sinh và các thiết bị dự phòng…

Sau khi hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên, máy bay sẽ tiếp tục được thực hiện một số kiểm tra khác và tiến hành một chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho phía Việt Nam vào giữa năm nay.

Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương khai thác đồng thời 2 loại máy bay thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Riêng chiếc 787 mới sẽ được khai thác trên đường bay từ Việt Nam tới London (Anh) và ngược lại.

(Nguồn: baodientu.chinhphu.vn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bay Jetstar Pacific hưởng chế độ Vietnam Airlines

Vietnam Airlines không được phụ thu giá vé máy bay

Giá vé máy bay bỗng dưng đắt do bị tăng phụ thu

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *