Giá vé máy bay bỗng dưng đắt do bị tăng phụ thu

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo làm rõ về phụ thu dịch vụ bán vé, quy định về khoản thu và mức thu hiện hành của dịch vụ trên trong giá vé máy bay.

Cụ thể, Vietnam Airlines chỉ bổ sung các mức giá mới trên chặng bay Buôn Mê Thuột -Thanh Hóa/Hải Phòng cự ly 850-1000 km. Mức giá kê khai tối đa bằng 90% so với mức giá trần quy định.

Các mức giá kê khai là mức giá tính một chiều, chưa bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí” và “Tùy theo tình hình thị trường, các mức giá trên có thể điều chỉnh trong phạm vi 15% tùy theo từng mức giá nhưng đảm bảo tổng giá vé và phụ thu dịch vụ bán vé không vượt quá trần quy định.

Theo Cục Quản lý giá, trong trường hợp áp dụng mức giá kê khai tối đa  nếu điều chỉnh tăng thêm 15% như ghi chú của Tổng công ty Hàng không Việt Nam có thể dẫn đến vượt giá trần quy định hiện hành.

blog.atadi.vn

Đồng thời, theo quy định hiện hành, khi tổ chức cá nhân thực hiện điều chỉnh giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc diện phải kê khai giá thì phải thực hiện kê khai lại giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không quy định doanh nghiệp có thẩm quyền điều chỉnh trong phạm vi 15%). Vì vậy, cơ quan quản lý giá đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn Tổng công ty thực hiện theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, cơ quan quản lý giá đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đơn vị làm rõ về phụ thu dịch vụ bán vé, quy định về khoản thu và mức thu hiện hành của phụ thu dịch vụ bán vé.

Mới đây, các hãng hàng không đã âm thầm tăng một số loại phí với mức khá cao. VietJetAir tăng phí xử lý hệ thống đối với các chuyến bay nội địa từ 44.000 lên 110.000 đồng; các chuyến bay quốc tế tăng từ 110.000 đồng lên 160.000 đồng. Một loại phí nữa cũng được hãng này tăng từ ngày 1/5 là phí quản trị hệ thống, với mức thu mới là 100.000 đồng/hành khách/chặng bay nội địa.

Hãng giá rẻ khác là Jetstar Pacific cũng thông báo tăng phí xử lý hệ thống từ 44.000 đồng lên 110.000 đồng cho các chặng bay nội địa; còn các chặng bay quốc tế mức phí này tăng từ 110.000 đồng lên 160.000 đồng từ ngày 2/5.

Việc tăng các mức phí khiến cho mức giá được niêm yết trên các web trực tuyến của các hãng hàng không tuy rất rẻ nhưng khi hành khách đặt mua, tổng số tiền phải thanh toán lên rất cao. Bên cạnh đó, việc âm thầm thu phí mà không có thông báo trước của các hàng không giá rẻ cũng khiến người tiêu dùng bức xúc.

(Nguồn: vietnamnet)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bay Jetstar Pacific hưởng chế độ Vietnam Airlines

Vietnam Airlines không được phụ thu giá vé máy bay

Hành khách được lợi gì khi Vietnam Airlines nâng cấp dịch vụ 4 sao?

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *