Bộ trưởng Malaysia bác ý kiến đồng phục tiếp viên quá hở hang

‘Nếu ông không thể chấp nhận, đừng nhìn’ – đó là lời khuyên từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia dành cho một nhà làm luật.

Trong buổi họp quốc hội ngày 1/8, ông Datuk Che Abdullah Mat Nawi, thuộc đảng Hồi giáo, Parti Islam SeMalaysia (PAS), bày tỏ băn khoăn, liệu Bộ trưởng Bộ Giao thông, Anthony Loke, có thấy đồng phục của tiếp viên hàng không Malaysia quá hở hang và thiếu đứng đắn hay không.

Ông Che Abdullah so sánh một số mẫu váy của tiếp viên Malaysia với kiểu quần áo đồng phục của các hãng hàng không tại Mỹ và những quốc gia khác, theo Straits Times.

Bộ trưởng Loke đáp: “Đây là một ý kiến chủ quan. Nếu ông nghĩ nó quá khêu gợi thì đừng nhìn vào những cô tiếp viên hàng không”.

Đồng phục của một hãng hàng không tại Malaysia. Ảnh: 

Đồng phục của một hãng hàng không tại Malaysia. Ảnh: Kakao.

Trước đó, Bộ trưởng Loke phát biểu rằng, các công ty hàng không cần tuân thủ những tiêu chuẩn do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) quy định. Để nhận chứng chỉ an toàn, đồng phục của phi hành đoàn không được cản trở quá trình tác nghiệp. “Các hãng có thể tự do lựa chọn đồng phục cho phi hành đoàn, miễn sao trang phục đáp ứng các quy định”, ông nói.

Ông lưu ý, những hãng hàng không tại Malaysia cũng cần thiết kế mẫu đồng phục phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Ví dụ, Malaysia Airlines có đồng phục kebaya thể hiện sắc nét văn hóa nước nhà.

Đồng phục kebaya của tiếp viên Malaysia Airlines. Ảnh: Facebook.

Đồng phục kebaya của tiếp viên Malaysia Airlines. Ảnh: Facebook.

Ông Anthony Loke cũng bổ sung, Bộ Giao thông không giới hạn tiếp viên hàng không người Hồi giáo lựa chọn trang phục kín đáo, chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn của CAAM.

Theo Phạm Huyền, vnexpress.net