Bên trong sân bay lớn nhất thế giới mở cửa cuối tháng 10

Sân bay Istanbul dự kiến đón 90 triệu lượt hành khách mỗi năm và có thể mở rộng công suất lên gấp đôi.

Tayyip Erdogan, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, vừa giới thiệu về sân bay lớn  nhất thế giới, nằm ngoài thủ đô Istanbul của nước này. Tổng chi phí xây  dựng lên tới 11,7 tỷ USD. Sân bay sẽ đi vào hoạt động toàn thời gian từ  tháng 1/2019.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan, vừa giới thiệu về sân bay mới nằm ở thủ đô Istanbul. Công trình có kinh phí xây dựng 11,7 tỷ USD trên tổng diện tích 7.650 hecta, được kỳ vọng là sân bay lớn nhất thế giới.

Tên của sân bay mới sẽ là Istanbul Airport. Sân bay Ataturk, được đặt  theo tên người sáng quốc Mustafa Kemal Ataturk, sẽ không phục vụ mục  đích thương mại.

Sân bay mới mang tên Istanbul Airport sẽ giải quyết sự quá tải của Istanbul Ataturk. Trong thời gian tới, sân bay cũ sẽ không còn phục vụ mục đích thương mại.

Sân bay Istanbul, nằm ở bờ biển Đen, có thể đón tiếp 90 triệu khách  mỗi năm và mở rộng để phục vụ tới 200 triệu lượt. Trong 2 tháng đầu, nó  chỉ được sử dụng cho một số chuyến bay trong nước và tới Azerbaijan hay  phía bắc Cyprus.Trước khi hết năm 2018, sân bay mới được kỳ vọng sẽ đón  2.000 máy bay mỗi ngày tới hơn 350 điểm bởi hơn 250 hãng hàng không.

Công trình mang phong cách thiết kế Hồi giáo và Thổ Nhĩ Kỳ với tòa tháp kiểm soát không lưu hình tulip. Đây là thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2016.

Bên trong sân bay mới này được trình bày theo những thiết kế Hồi  giáo và Thổ Nhĩ Kỳ, với tòa tháp kiểm soát không lưu hình tulip. Đây là  thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2016.

Nằm ở bờ biển Đen, sân bay Istanbul dự kiến đón 90 triệu lượt khách mỗi năm và có thể mở rộng công suất để phục vụ tới 200 triệu lượt. Hiện sân bay mới hoàn thành giai đoạn 1. Trong 2 tháng đầu, nó chỉ được sử dụng cho một số chuyến bay trong nước và tới Azerbaijan hay phía bắc Cyprus.

Sân bay đề xuất các ứng dụng di động và công nghệ thông minh nhân tạo  tiết kiệm năng lượng. Hành khách cũng yên tâm với hệ thống an ninh công  nghệ cao.

Ở đây có các ứng dụng di động, công nghệ thông minh để tiết kiệm năng lượng và hệ thống an ninh công nghệ cao.

Sau khi quá trình xây dựng được hoành thành, sân bay sẽ có 6 đường băng.Bãi đỗ xe của sân bay có sức chứa tới 70.000 phương tiện.

Trong 2 tháng cuối năm, sân bay được kỳ vọng đón 2.000 máy bay mỗi ngày tới hơn 350 điểm.

Sân bay mới này sẽ có tổ hợp gian hàng miễn thuế lớn nhất thế giới.

Ở đây có 6 đường băng, bãi đỗ xe 70.000 chỗ, tổ hợp gian hàng miễn thuế lớn nhất thế giới.

Sân bay này được đánh giá là cầu nối quan trọng nhất giữa châu Á và châu  Âu. Việc xây dựng này hết sức cần thiết khi tình trạng quá tải ngày  càng phổ biến ở sân bay Ataturk. Nơi đây được đánh giá là một trong  những sân bay bận nhất châu Âu khi không có không gian để mở các đường  băng mới.

Istanbul là cầu nối quan trọng nhất giữa châu Á và châu Âu. Sân bay của thành phố được đánh giá là đông khách bậc nhất thế giới.

Theo Vân Phạm, vnexpress.net