9 tháng Vietnam Airlines báo lãi 1.300 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố tổng doanh thu hợp nhất trong 9 tháng đạt gần 52.500 tỷ đồng. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 1.300 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Khó khăn vẫn phục vụ 12,5 triệu khách an toàn

Theo ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn Vietnam Airlines, trong 9 tháng vừa qua, Vietnam Airlines tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp; doanh thu quy đổi ra USD của một số thị trường trọng điểm suy giảm (do sự mất giá của đồng bản tệ như đồng Euro, Yên Nhật, Won Hàn Quốc, USD Australia…).
Thêm vào đó, các chính sách liên quan đến thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường; các vấn đề về cơ sở hạ tầng sân bay làm hạn chế năng lực khai thác, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ… đã làm phát sinh đáng kể chi phí ngoài kế hoạch của hãng.
Tuy nhiên, cùng với các chính sách thúc đẩy du lịch của Chính phủ như: miễn thị thực cho khách du lịch từ 5 quốc gia châu u đã góp phần khôi phục số lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
vne1
Khách Quốc tế đến Việt Nam bằng máy bay cua Vietnam Airlines ngày càng tăng.

Đặc biệt hãng đã chủ động triển khai, xây dựng các giải pháp ứng phó kịp thời với các biến động của thị trường, nhờ đó đã đạt được những kết quả tích cực cả về sản lượng, doanh thu cũng như chất lượng dịch vụ, góp phần tăng cường uy tín, hình ảnh thương hiệu của Vietnam Airlines trong mắt khách hàng cũng như bạn bè quốc tế.

Cụ thể, 9 tháng của năm 2015, Vietnam Airlines thực hiện gần 100.000 chuyến bay an toàn, tăng gần 5% so với cùng kỳ; vận chuyển được trên 12,5 triệu lượt khách; chỉ số kết quả vận chuyển hành khách và hàng hóa tăng cao hơn so với kế hoạch; tình hình khai thác trên các đường bay quốc tế và nội địa tăng trưởng tốt trong đó, nổi bật là các đường bay đi đến khu vực Đông Bắc Á, các đường bay nội địa trục chính và các đường du lịch trọng điểm.
Đặc biệt, đội tàu bay mới Airbus A350-900 và Boeing 787-9 được đưa vào khai thác đạt kết quả tốt với sự hài lòng và hưởng ứng nhiệt liệt của khách hàng. Ngay trong tháng đầu tiên khai thác trên đường bay quốc tế, hệ số sử dụng ghế trên đường bay TP.HCM- London của Boeing 787-9 đạt ấn tượng với mức 85% ở hạng Thương gia.

Doanh thu gần 52.500 tỷ đồng

Ông Dũng cho biết, chất lượng dịch vụ tổng thể, dịch vụ hạng thương gia và hạng phổ thông đều đạt mục tiêu và tăng so với cùng kỳ, đặc biệt là trong giai đoạn Vietnam Airlines bắt đầu triển khai tiêu chuẩn sản phẩm dịch vụ 4 sao.
“Chất lượng dịch vụ được cải thiện rõ rệt. Các chỉ tiêu cam kết về chất lượng do khách hàng đánh giá theo mức độ hài lòng đều đạt và tăng so với mục tiêu đề ra,” ông Dũng cho hay.
Bên cạnh đó, doanh thu bán của Vietnam Airlines trong 9 tháng vừa qua tăng 1.080 tỷ so với kế hoạch. Tổng doanh thu hợp nhất của Tổng công ty đạt gần 52.500 tỷ đồng. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 1.300 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch. Năng suất lao động tiếp tục được nâng cao khi tăng 5,2 % so với cùng kỳ.
vne2
Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, ngay từ đầu quý 4/2015, Vietnam Airlines đã tích cực triển khai các biện pháp để giữ vững và nâng cao chỉ số an toàn, chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.
Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực để tiếp nhận và khai thác các tàu bay mới Airbus A350-900 và Boeing 787-9 nhận thêm từ tháng 11/2015 cũng như tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành dự án nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao.
Theo kế hoạch, Vietnam Airlines phấn đấu vận chuyển 16,7 triệu lượt hành khách trong năm 2015 đồng thời tiếp tục thực hiện chương trình tái cơ cấu với mục tiêu đến ngày 1/1/2016, Tổng công ty sẽ có quy mô lao động giảm xuống còn khoảng 6.500 người.

Trong 9 tháng của năm 2015,Vietnam Airlines đã nhận nhiều giải thưởng vinh dự như: lọt vào Top 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới năm 2015 (do Skytrax bình chọn); đứng đầu trong bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin năm 2015 (Vietnam ICT Index 2015); hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất tại sân bay Incheon-Hàn Quốc.

Những giải thưởng này thực sự là sự ghi nhận của khách hàng trên toàn cầu và cộng đồng hàng không quốc tế đối với sự cố gắng và những cải tiến vượt bậc của Vietnam Airlines trong thời gian qua.

                                                                                          (Nguồn: tintuconline.com)

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *