8 ‘sai lầm dễ mắc’ khi đi du lịch nước ngoài

Du lịch đến một vùng đất mới, hầu như bản thân ai cũng từng gặp những sự cố không thể ngờ đến.

Du lịch nước ngoài là quãng thời gian tuyệt vời nhất để bạn trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ tại một vùng đất khác lạ Việt Nam. Nhưng cũng bởi đến một vùng đất với nền văn hóa mới, nhiều thứ bạn sẽ bị thụ động, và gặp phải những rủi ro, mà bản thân không thể lường trước được.

Dưới đây là những sai lầm, dân du lịch thường mắc phải, hy vọng sẽ phần nào giúp bạn “loại bỏ”, để chuyến đi của mình được hoàn hảo hơn.

Mang vác hành lý nặng nề

74149_20151003001141

Bạn nghĩ sẽ phải mang rất nhiều đồ trong chuyến du lịch của mình, vì thứ nào cũng cần, nhưng tốt hơn hết, bạn nên sắp xếp chúng thật khoa học và gọn nhẹ nhất có thể. Đem quá nhiều hành lý sẽ khiến bạn khó di chuyển trên đường, hơn nữa, nếu gặp tình huống xấu, bạn không thể “thoát nhanh”. Ngoài ra, việc mang nhiều hành lý trong chuyến đi cũng khiến bạn là đối tượng bị những tên trộm cắp để ý nhiều nhất, vì họ dễ dàng nhận ra bạn là dân du lịch. Sử dụng một chiếc balo gọn nhẹ khoác trên vai là đủ.

Không mua bảo hiểm du lịch

Bạn thường cắt giảm chi tiêu cho chuyến đi bằng việc không mua bảo hiểm du lịch cho mình. Nhưng đã có nhiều tình huống “trớ chêu” xảy ra vì lý do này. Vì vậy, bạn không nên chủ quan với mọi việc, đặc biệt lại đến với một vùng đất khác lạ Việt Nam.

Không chuẩn bị tiền, giấy tờ tùy thân dự phòng

a2

Bạn thường chủ quan khi để toàn bộ tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc những giấy tờ tùy thân vào chung một chiếc ví, điều này rất nguy hiểm. Thay vì đó, bạn nên chuẩn bị ít tiền mặt để ở những nơi khác nhau, giấy tờ nên photo thành nhiều bản, và tốt nhất nên có nhiều thẻ tín dụng. Làm như vậy, bạn sẽ phòng được trường hợp mất toàn bộ những thứ trên, khi bị kẻ trộm lấy cắp.

Mở cửa phòng cho người lạ

Điều tối kỵ nhất trong chuyến du lịch của bạn, là không nên mở cửa phòng cho người lạ tại khách sạn. Bạn sẽ dễ gặp phải những tên cướp, hoặc họ giả danh nhân viên với ý đồ trộm cắp, nếu du khách là nữ, thì điều này còn quan trọng hơn. Hãy luôn luôn kiểm tra với mắt thần, hoặc nếu bạn gọi dịch vụ trước đó, thì nên gọi điện cho lễ tân để kiểm tra trước khi mở cửa.

Bắt taxi “bừa bãi”

66934_20151003001143

Dân du lịch đa phần thường mắc phải vấn đề này. Nhưng để an toàn nhất, bạn nên nhờ khách sạn gọi bắt taxi cho mình, hoặc tìm hiểu những hãng taxi uy tín. Đến một vùng đất hoàn toàn mới, việc bắt taxi bừa bãi cũng ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm.

Không tìm hiểu tình trạng trộm cướp nơi bạn đến

Trước khi thực hiện chuyến du lịch của mình, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin văn hóa nơi bản địa, bạn cũng cần phải tìm hiểu thông tin những kiểu trộm cắp nơi đây. Với việc tra Google cùng từ khóa: “Những kiểu trộm cắp ở…” sẽ là tiền đề, thông tin hữu ích để bạn thực hiện chuyến du lịch của mình an toàn, tránh khỏi những trường hợp rủi ro.

20683_20151003001145

Đeo nhiều đồ trang sức và vật dụng có giá trị trên người

Đến những nơi náo nhiệt, hay vùng đất khác lạ, việc bạn đeo trên người những đồ trang sức, những vật dụng như máy ảnh đắt tiền, sẽ trở thành miếng mồi lớn cho những kẻ trộm. Những tên trộm cướp thường xuất hiện ở những điểm du lịch, vì vậy bạn nên cất giữ những chiếc máy ảnh của mình thật cẩn thận, và nên đeo những đồ trang sức rẻ tiền.

Mua sắm cuồng nhiệt

93948_20151003001146

khách du lịch thường có thói quen mua sắm rất nhiều đồ dùng, đồ lưu niệm, thậm chí trong tình huống “nhất thời”. Bạn nên cân nhắc thật kỹ và hạn chế trước khi mua, vì những tình huống phát sinh có thể xảy ra bất cứ đâu, trong khi người bạn không còn đủ tiền để giải quyết, điều này sẽ thật tồi tệ.

                                                                                        (Nguồn: depplus)

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *