5 trải nghiệm mang tính “bản địa” mà bạn nên thử

Ngoài tắm biển, leo núi,… vẫn còn rất nhiều trải nghiệm mang hương vị riêng cùng từng miền đất sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn rất nhiều.

1. Câu mực

Không còn là một trải nghiệm quá mới mẻ nữa, thế nhưng vẫn không có nhiều bạn trẻ biết tới câu mực đêm mỗi khi đi du lịch ở các vùng ven biển. Bạn có thể câu mực ở gần như mọi vùng biển trên khắp nước Việt Nam, từ lênh đênh trên du thuyền ở vịnh Hạ Long cho đến ngoài khơi Cửa Lò, đi xuống cả Quảng Bình hay thậm chí là vun vút trong đêm Phú Quốc.

anh_9

Tuỳ theo điều kiện của từng nơi mà bạn có thể chọn đi theo tàu của ngư dân hoặc mua tour câu mực từ các công ty du lịch.

Thông thường, tour câu mực bắt đầu từ khoảng 5h-5h30 chiều đến khoảng 9h tối hoặc muộn hơn. Bạn sẽ chẳng phải chuẩn bị gì nhiều bởi mọi thứ đều đã có sẵn trên thuyền, từ mồi câu, ống câu cho tới cần câu. Khi tới địa điểm câu mực, bạn đơn giản chỉ là… ngồi tại chỗ, thả mồi và… chờ khi mực cắn câu. Nghe thì chán vậy nhưng lại vui lắm đấy nhé.

Thứ nhất là bạn sẽ chẳng thể nào ngồi yên mà sẽ cứ hấp háy ngó nhìn động tĩnh phía dưới mặt nước. Thứ hai là cảnh biển đêm bao la, đẹp tĩnh lặng và đầy hương vị của sự phiêu lưu. Và thứ ba là trước khi ra về, bạn sẽ được chiêu đãi món đặc sản chính từ những chú mực mình vừa câu như cháo mực hay mực nhảy nướng, BBQ. Giá của một tour câu mực đêm này vào khoảng 450-500k/người, dù không rẻ nhưng cũng rất đáng thử đấy chứ? Nhất là khi, các bạn trẻ đang dần thiếu những trải nghiệm mới mỗi khi bước chân ra ngoài đi du lịch.

2. Câu cá ở Côn đảo

Không phải ai cũng có thể đi câu cá ở Côn Đảo đâu nhé. Nhưng nếu đã đi rồi, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi sự mạnh mẽ, phiêu lưu và đầy thử thách của trải nghiệm này.

Tuỳ vào kinh nghiệm của bản thân, bạn có thể chọn đi câu kiểu chuyên nghiệp và chỉ câu cho vui. Để tham gia một chuyến câu chuyên nghiệp, bạn cần phải là một “cần thủ”, có kinh nghiệm dày dặn và khả năng chịu được sự khắc khổ để sống lênh đênh trên thuyền trong suốt vài ngày đêm. Biển Côn Đảo không lặng, lại nằm trong vùng biển dồi dào nhiều loại hải sản, cá “khủng”,.. thế nên chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm “để đời” cho những người ham mê buông cần câu.

Nếu bạn không muốn mạo hiểm, bạn có thể chọn đi câu theo các tour tổ chức trong ngày. Tuy không mang nhiều thử thách nhưng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn.

blog.atadi.vn

blog.atadi.vn

blog.atadi.vn

3. Hái dâu ở Đà Lạt 

Nhắc đến dâu tây là trong đầu chúng ta mặc định nghĩ ngay đến Đà Lạt. Giữa đất nước nhiệt đới, Đà Lạt giống như một giọt nước tươi mát mà ở trong đó, những cây trái, những loài hoa cỏ của miền ôn đới được ươm mầm giữa xứ nóng. Dâu tây Đà Lạt là một đặc sản như vậy. Không to mọng và đỏ au như trái dâu tây được trồng từ chính các nước ôn đới, dâu tây Đà Lạt mang màu đỏ phơn phớt và ăn lúc nào cũng có vị chua dịu dàng.

Cũng vì nổi tiếng là nơi duy nhất loài dâu tây chịu đâm chồi trên đất Việt Nam, thế nên Đà Lạt cũng có lắm “đặc sản” với dâu tây. Không chỉ là dâu tây tươi hay các loại mứt dâu tây làm quà, người Đà Lạt nghĩ ra cả việc đưa khách vào tận vườn để hái dâu tây.

blog.atadi.vn

Ở nước ngoài, hái dâu tây là một hoạt động quen thuộc, thậm chí là có phần… chán ốm. Người ta thường thuê các sinh viên còn đang đi học để hái dâu tây theo giờ. Về Việt Nam, hái dâu tây trở thành một trải nghiệm thú vị. Các du khách có thể vừa hái, vừa ăn dâu tây và vừa biết thêm về câu chuyện đưa giống quả này về trồng và phổ biến ở Việt Nam như thế nào.

4. Làm gốm 

Ai mà lại không thích từ bàn tay mình, một chiếc cốc hay chiếc đĩa được thành hình và trang trí theo ý muốn riêng? Ai lại không muốn mang một món quà như vậy về cho bạn bè? Và ai lại không muốn trải nghiệm trở thành người thợ gốm chỉ trong vài tiếng? Nếu nơi bạn sắp đến có một làng gốm ở gần đó, đừng bỏ qua cơ hội tham quan những lò gốm truyền thống và biết được thế nào là làm gốm nhé.

Thông thường, khi tham quan các làng gốm, bạn sẽ không chỉ được xem quy trình thổi cuộc sống vào những miếng đất để biến chúng thành bình gốm hay bộ ấm, chén, mà còn được tham gia vào chính quy trình đấy. Ở làng gốm Bát Tràng, các bạn có thể tự vẽ lên những món đồ gốm chưa nung. Ở làng gốm Thanh Hà, Hội An, bạn có thể được các nghệ nhân gốm ở đây dạy chuốt hay tự làm đồ gốm. Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm dù đơn giản nhưng cực kỳ thú vị và đáng nhớ.

blog.atadi.vn

blog.atadi.vn

5. Trồng rau

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ… trồng rau khi đi du lịch? Nếu chưa thì trong chuyến đi Hội An sắp tới, bạn đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

Làng rau Trà Quế cách khu phố cổ Hội An khoảng 3km. Đây là một miền quê trù phú, màu mỡ với những cánh đồng rau xanh mướt mải. Trà Quế cung cấp rau cho hầu hết các nhà hàng, khách sạn ở khắp Hội An. Đến Trà Quế, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp thanh bình, xanh mát của một vùng quê trồng rau nổi tiếng, mà còn “xắn quần xắn áo”, ra đồng làm nông.

blog.atadi.vn

Bạn sẽ được người nông dân ở đây chỉ cách cuốc đất thế nào, tưới nước, bón phân cho cây rau ra sao. Nghe thì đơn giản và… chẳng có gì, nhưng cứ thử tưởng tượng sẽ vui như thế nào nếu bạn cùng nhóm của mình dành cả một buổi chiều “lặn ngụp” ở đây để bón bón, xới xới và có những trải nghiệm mới toanh?

Có những trải nghiệm nào bạn chưa từng thử? Còn chần chừ gì nữa, nhanh tay SĂN VÉ RẺ đi khám phá thôi nào!

                                                                                          (Nguồn: Trí thức trẻ)

Có thể bạn quan tâm:

10 trải nghiệm du lịch không thể bỏ quên khi ở Việt Nam

7 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch miền Trung nắng gió

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay r & nhanh nht. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *