10 kinh nghiệm hữu ích trong mùa cao điểm du lịch

Mùa cao điểm du lịch thường gây ra nhiều khó khăn và sự chậm trễ cho chuyến du lịch của bạn. Ghi nhớ 10 kinh nghiệm sau để bạn có kỳ nghỉ thật tuyệt vời.

Không ít khách du lịch cảm thấy đáng sợ với cảnh tàu xe trong những mùa nghỉ lễ, mùa du lịch. Bạn cần có những cách thông minh để có một mùa nghỉ lễ tuyệt vời và đối phó với lượng người quá đông đổ ra các bến tàu xe, sân bay. Để có một chuyến hành trình đáng nhớ, an toàn và tiết kiệm thì bạn cần thực hiện 10 mẹo nhỏ dưới đây

Chọn chỗ ngồi sớm

Bạn nên chọn cho mình vị trí ghế ngồi gần lối đi hay cửa sổ trong khi đặt vé máy bay để khi lên chuyến bay sẽ không phải tranh giành ghế với bất kỳ ai bởi số ghế đã được in rõ ràng trên vé của bạn.

blog.atadi.vn

Đến sân bay sớm

Đôi khi các chuyến bay xảy ra tình trạng quá tải hành khách nên có thể sẽ yêu cầu bạn bay vào chuyến tiếp theo. Việc này có thể lấy đi của bạn từ 1 đến 2 tiếng hoặc thậm chí còn lâu hơn. Những tình huống như thế này hoàn toàn có thể xảy ra và vượt khả năng kiểm soát của bạn. Do vậy, để không gặp phải tình huống hoãn bay, lãng phí nhiều thời gian ở sân bay thì bạn nên có kinh nghiệm du lịch là đến sớm trước giờ bay ít nhất là 2 tiếng đồng hồ.

blog.atadi.vn

Tránh mất thời gian ở khu kiểm tra hành lý

Hành lý cần được phân loại và sắp xếp một cách khoa học và dễ tìm để khi đi qua trạm kiểm tra, nhân viên ở sân bay sẽ không yêu cầu bạn dỡ vali để kiểm tra. Đặc biệt, bạn nên có một chiếc túi riêng bên ngoài để dựng những đồ vật điện tử hay chất lỏng.

blog.atadi.vn

Đóng gói hành lý cẩn thận

Bạn phải đóng gói hành lý và xem xét cân nặng của chúng thật cẩn thận. Do nếu hành lý của bạn quá mức cân nặng cho phép thì ngay tại khu kiểm tra hành lý bạn sẽ phải tốn thời gian để xem xét món đồ nào để lại, món đồ nào mang theo. Điều này có thể làm bạn bị muộn chuyến bay và lại mất công chờ đợi chuyến bay tiếp theo.

blog.atadi.vn

Sử dụng điện thoại một cách thông minh

Khi đi du lịch, điện thoại là một vũ khí hữu hiệu nhất mà bạn có thể mang theo. Vì thế nên hãy tận dụng triệt để những tính năng thông minh trên điện thoại, ví dụ như ứng dụng GateGuru tích hợp bản đồ những nơi bạn đến, hiển thị thêm cả các khách sạn, những khu vui chơi, ăn uống. Hoặc là ứng dụng Next Flight cung cấp những thông tin về các chuyến bay trong ngày. Và ứng dụng Expedia giúp khách du lịch đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn rất nhanh chóng và thuận tiện.

blog.atadi.vn

Nắm rõ những quyền lợi của khách hàng

Những nghĩa vụ và điều khoản cho cả hàng khách và hãng du lịch đều được công khai đối với mọi hãng du lịch. Để những sự cố đáng tiếc không xảy ra, bạn nên hiểu và nắm rõ những quyền lợi mình được hưởng để kế hoạch du lịch diễn ra suôn sẻ nhất.

blog.atadi.vn

Mang theo thức ăn

Nếu trong hành trình du lịch mà bạn khó khăn trong việc tìm ra quán ăn phù hợp với khẩu vị của mình thì việc mang theo một vài món đồ ăn nhẹ như hoa quả sấy khô, bánh mỳ, bánh ngọt, bánh quy sẽ giúp bạn có chút lót dạ và không bị đói. Bạn cũng nên mang theo một chiếc bình rỗng để mỗi lần đi qua trạm kiểm tra hành lý bạn có thể đổ nước đầy bình và uống trong hành trình.

blog.atadi.vn

Chuẩn bị một địa điểm du lịch dự phòng

Nếu chuyến bay của bạn bị hoãn quá lâu hoặc chuyển sang địa điểm du lịch dự phòng thì bạn cũng cần có sự chuẩn bị trước. Việc này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến đi mới mẻ.

blog.atadi.vn

Kiểm tra thật kỹ vé đặt qua mạng

Đặt vé qua mạng internet đôi khi gặp phải một số những sai sót nên nếu có thời gian bạn hãy đặt vé ngay tại sân bay hoặc đại lý để thông tin được chuẩn xác hơn. Lúc này, nếu có sai sót xảy ra bạn có thể giải quyết vấn đề ngay lập tức với người đại diện mà không bị mất quá nhiều thời gian làm thủ tục.

Chọn ngày nghỉ thông minh

Đối với dịp Lễ Tạ ơn, mọi người sẽ thường đặt vé nhiều vào các ngày thứ 3, thứ 4, chủ nhật và ngày thứ hai. Còn với dịp Giáng sinh, khoảng cuối tuần hay trước kỳ nghỉ là lúc có lượng người đẹp vé nhiều. Nên nếu lịch nghỉ của bạn không thực sự gấp gáp thì bạn nên tránh đặt vé trong những ngày nêu trên.

                                                                                                      (Nguồn: Airtravel)

Có thể bạn quan tâm:

5 trải nghiệm mang tính “bản địa” mà bạn nên thử

10 trải nghiệm du lịch không thể bỏ quên khi ở Việt Nam

7 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch miền Trung nắng gió

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay r & nhanh nht. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *