10 kiểu hành khách phá hỏng chuyến bay của bạn

Những người có cơ thể bốc mùi, ngả ghế quá nhiều, ngồi chắn cửa sổ… nằm trong danh sách thường bị ghét nhất.

Những chuyến bay dài có thể khiến bạn mệt mỏi, nhất là khi gặp phải những người ngồi gần khó chịu. Trang web xếp hạng sản phẩm và an toàn hàng không AirlineRatings đã tiến hành hỏi những người đi máy bay về các kiểu hành khách phiền toái nhất:

Hành khách có mùi cơ thểNhững hành khách có mùi thường không được chào đón trên một chuyến bay. Họ là những người bị phàn nàn nhiều nhất trên chuyến bay.

Có mùi cơ thể

Những hành khách có mùi thường không được chào đón trên một chuyến bay. Họ là những người bị phàn nàn nhiều nhất.

Những đứa trẻ nghịch ngợmKhông có gì ngạc nhiên khi hành khách không muốn giành thời gian giữ trẻ trong suốt chuyến bay của họ. Những du khách không quản con của họ là những người tiếp theo trong danh sách này.

Trẻ nghịch ngợm

Không có gì ngạc nhiên khi hành khách không muốn dành thời gian giữ trẻ trong suốt chuyến bay của họ. Những du khách không quản con của họ là những người tiếp theo trong danh sách này.

Hành khách ngả ghế ra sauHành  khách ngả ghế ra sau và chiếm chỗ để chân của người hàng xóm của họ  không bị coi thường như trước đây nhưng họ vẫn nằm trong số những người  gây phiền nhiễu nhất.

Ngả ghế ra sau

Việc ngả ghế và chiếm chỗ để chân của người ngồi phía sau không bị quá coi thường như trước đây nhưng những hành khách cư xử như vậy vẫn bị đánh giá thiếu lịch sự.

Hành khách chiếm tay vịn ghế ngồiHành  khách ngồi hàng ghế giữa là những người được dùng hai tay vịn, những  hành khách này lại thường chiếm gần hết tay vịn, điều đó gây khó chịu  cho những người ngồi cạnh họ.

Chiếm tay vịn ghế ngồi

Hành khách ngồi hàng ghế giữa là những người được dùng hai tay vịn. Một số người thường chiếm gần hết tay vịn, điều đó gây khó chịu cho những người ngồi cạnh họ.

Hành khách nhiều hành lý xách tayHành  khách ngày nay cũng cảm thấy khó chịu bởi số lượng hành lý xách tay  ngày càng tăng. Nếu bạn đang lên máy bay với hành lý quá mức hoặc cồng  kềnh, đừng ngạc nhiên khi bắt gặp một số ánh mắt không thiện cảm.

Nhiều hành lý xách tay

Nếu bạn lên máy bay với hành lý quá nhiều hoặc cồng kềnh, đừng ngạc nhiên khi bắt gặp một số ánh mắt không thiện cảm.

Hành khách yếu thậnMáy  bay hạng phổ thông thường hơi chật chội nên những hành khách thường  xuyên đi lại để sử dụng nhà vệ sinh là những người đứng top 6 gây bực  bội cho hành khách cùng chuyến bay.

“Chăm” dùng nhà vệ sinh

Khu vực ghế hạng phổ thông thường chật chội nên những hành khách thường xuyên đi lại để sử dụng nhà vệ sinh là những người đứng top 6 gây bực bội trên chuyến bay.

Hành khách nói nhiềuNói quá nhiều và quá lớn chắc chắn là một trong những điều làm người xung quanh khó chịu trong chuyến bay.

Nói nhiều

Nói quá nhiều và quá lớn chắc chắn là một trong những điều làm người xung quanh khó chịu trong chuyến bay.

Hành khách chiếm lối đi giữa tập thể dụcNhững  hành khách sử dụng lối đi giữa để tập thể dục trước chuyến bay, hoặc  thậm chí là giữa chuyến bay chắc chắn sẽ khiến những người bay cùng  không thoải mái.

Chiếm lối đi giữa tập thể dục

Những hành khách sử dụng lối đi giữa để tập thể dục trong chuyến bay khiến những người đi cùng không thoải mái.

Hành khách đòi hỏiHành  khách không chấp nhận những người bay cùng kiêu ngạo, đòi hỏi và liên  tục làm phiền tới các tiếp viên hàng không. Họ muốn nói rằng, đừng có  đối xử với phi hành đoàn như quản gia của riêng mình.

Hay đòi hỏi

Hành khách không chấp nhận những người bay cùng kiêu ngạo, đòi hỏi và liên tục làm phiền tới các tiếp viên hàng không. Bạn không nên đối xử với phi hành đoàn như quản gia của riêng mình.

Chắn cửa sổ máy bayMặc  dù điều này không phải là một hành vi xấu trong chuyến bay, nhưng theo  nhiều hành khách thì việc chắn cửa sổ vẫn là không nên. Hành khách không  nên chắn cửa sổ để người ngồi cạnh có thể nhìn ra ngoài và họ cũng nên  hỏi ý kiến người ngồi cạnh trước khi đóng cửa sổ lại.

Ngồi chắn cửa sổ máy bay

Điều này không phải là một hành vi xấu trong chuyến bay nhưng theo nhiều hành khách thì việc chắn cửa sổ vẫn là không nên. Bạn không nên chắn cửa sổ để người ngồi cạnh có thể nhìn ra ngoài và họ cũng nên hỏi ý kiến người ngồi cạnh trước khi đóng, mở cửa sổ.

Theo Lan Anh, vnexpress.net