Vẻ đẹp rực rỡ của Mù Cang Chải trên báo nước ngoài

Theo trang web du lịch Whenonearth, Mù Cang Chải sẽ làm một điểm đến “sống mãi” trong trái tim của mọi du khách nếu có cơ hội được một lần đặt chân đến đây.

20150727230721-ve-dep-ruc-ro-cua-mu-cang-chai-tren-bao-nuoc-ngoai-traveltimes-1

Núi tiếp núi, đồi tiếp đồi, những thửa ruộng lúa bậc thang ngút ngàn đó là ấn tượng ban đầu khi được đặt chân đến vùng đất thâm sơn cùng cốc của tỉnh Yên Bái: huyện Mù Cang Chải.

Mù Cang Chải là một huyện miền Tây tỉnh Yên Bái, nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển và điểm nổi bật nhất của vùng đất này chính là những ruộng lúa bậc thang trải dài tận phía chân trời.

blog.atadi.vn
Ảnh: talkvietnam.com
blog.atadi.vn
Ảnh: amazingplacesonearth.com

Lên Mù Cang Chải, hầu hết du khách đều phải ngạc nhiên vì những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ đến mê lòng. Cũng như nhiều vùng núi khác, do điều kiện tự nhiên ở miền núi hiếm đất bằng để canh tác, nhất là trồng lúa nước nên người dân nơi đây khắc phục bằng cách chọn các sườn đồi, núi có đất màu bạt tam cấp để tạo thành những vạt đất bằng. Và be bờ, tạo ruộng trên những triền núi để trồng lúa nước, cứ thế qua bao đời ruộng nối ruộng, từ đỉnh núi xuống tận chân núi đã tạo nên những thửa ruộng bậc thang kì vĩ như ngày nay.

20150727231109-ve-dep-ruc-ro-cua-mu-cang-chai-tren-bao-nuoc-ngoai-traveltimes-4
Ảnh: allamazingplaces.com
20150727231109-ve-dep-ruc-ro-cua-mu-cang-chai-tren-bao-nuoc-ngoai-traveltimes-5
Ảnh: ritebook.in

Những thửa ruộng bậc thang này luôn là niềm cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia. Du khách có thể đến Mù Cang Chải để săn ảnh vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng đẹp nhất là vào mùa lúa chín khoảng tháng 9, tháng 10. Khắp vùng thung lũng, sườn đồi đâu đâu cũng hít hà được hương thơm của lúa mới. Vào mùa lúa chín, cả vùng Mù Cang Chải như một dải lụa vàng rực ẩn hiện trên nền trời xanh biếc ngút ngàn tầm mắt.

Ảnh: arounddeglobe.com
Ảnh: arounddeglobe.com
blog.atadi.vn
Ảnh: ritebook.in
20150727231519-ve-dep-ruc-ro-cua-mu-cang-chai-tren-bao-nuoc-ngoai-traveltimes-8
Ảnh: vietnamtourism.gov.vn
20150727231519-ve-dep-ruc-ro-cua-mu-cang-chai-tren-bao-nuoc-ngoai-traveltimes-9
Ảnh: widewallpapershd.info

Mù Cang Chải không chỉ thu hút du khách nhờ những thửa ruộng bậc thang mà còn bởi sự hiếu khách, thân thiện và những nét văn hóa truyền thống lâu đời được giữ gìn qua bao thế hệ của các dân tộc sinh sống tại đây như người Mông, người Thái,…

20150727231806-ve-dep-ruc-ro-cua-mu-cang-chai-tren-bao-nuoc-ngoai-traveltimes-11
Ảnh: placehunt.co
20150727231806-ve-dep-ruc-ro-cua-mu-cang-chai-tren-bao-nuoc-ngoai-traveltimes-10
Ảnh: vietnamvisa-easy.com

(Nguồn: Hà Mi/ Whenonearth)

Hãy dành thời gian đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín trên Mù Cang Chải nhé. Cùng nhau chia sẻ những suy nghĩ, tấm hình đẹp cùng ATADI nào!

Tìm vé rẻ cho chặng bay:

Từ Tp.HCM đến Hà Nội

Từ Đà Nẵng đến Hà Nội

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam đất nước ta ơi

Khám phá vẻ đẹp gần gũi của con người Việt Nam

Về Mù Cang Chải ngắm ruộng bậc thang

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *