Những vụ làm càn của hành khách Việt với nhân viên hàng không

Dù không tuân thủ đúng theo những quy định hàng không nhưng nhiều hành khách lại cố tình “làm càn”, la hét, chửi bới và thậm chí hành hung cả nhân viên khi bị nhắc nhở.

Ném cả lọ cà mắm xuống đất vì không được mang lên máy bay

Chiều 22/6, hành khách Nghiêm Tiến Khôi, 38 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thực hiện kiểm tra an ninh để vào khu vực cách ly ở sảnh A, sân bay Nội Bài cho chuyến bay VJ173 từ Hà Nội đi TP HCM.

Khi kiểm tra, nhân viên an ninh soi chiếu phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách Nghiêm Tiến Khôi có một lọ cà mắm.

Theo quy định của ngành hàng không, hành khách không được phép mang hàng hóa là chất lỏng và nặng mùi trong hành lý xách tay lên máy bay, vì vậy các nhân viên an ninh đã yêu cầu ông Khôi bỏ lọ cà mắm ra khỏi hành lý.

Lúc này, hành khách Khôi không chấp hành mà đứng tại quầy làm thủ tục để cãi vã và đưa ra những lời lẽ có tính lăng mạ nhân viên an ninh. Sau đó ông đã tỏ ra tức giận và ném mạnh lọ cà mắm xuống sàn nhà. Lọ cà mắm vỡ tung và vương vãi khắp nơi.

blog.atadi.vn
Hình ảnh hành khách nèm lọ cà mắm xuống đất được ghi lại bởi camera an ninh

Theo Nghị định 147/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã lập biên bản và xử phạt hành khách Khôi với mức 750.000 đồng.

Không muốn xếp hàng làm thủ tục, hành khách giơ tay ‘vuốt má’ nhân viên

Khoảng 17 giờ ngày 20/6, ông Lại Quang Trung (39 tuổi, kỹ sư xây dựng, thường trú tại Hà Nội), hành khách của chuyến bay VJ479 của Vietjet, đi từ Hà Nội và Nha Trang, đến làm thủ tục tại quầy check in số 114 sảnh E – Nhà ga hành khách T1 ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Khi ông Trung đang xếp hàng chờ, nhân viên tại quầy 114 hướng dẫn khách sang các quầy có số từ 122 trở đi để làm thủ tục bay.

Ông Trung thắc mắc lý do tại sao không được làm thủ tục tại quầy 114. Sau đó ông đã gặp nhân viên giám sát dịch vụ mặt đất của hãng bay để yêu cầu được sang làm thủ tục tại quầy khác mà không phải xếp hàng.

Nữ nhân viên này đã không đồng ý vì yêu cầu của ông Trung là không đúng quy định của hãng. Bực mình, ông Trung giơ tay tát vào má nữ nhân viên hàng không rồi bỏ đi.

Sau đó các nhà chức trách đã yêu cầu ông Trung ở lại để làm rõ vụ việc trên, tuy nhiên ông cáo bận đi công tác và hẹn sáng 27-6 có mặt tại Cảng vụ. Nhà chức trách đã phải tạm giữ bằng lái xe của ông.

Theo đại diện Cảng vụ, do sự việc  xảy ra có nhân chứng chưa rõ ràng, hành khách chối tội, cho rằng mình chỉ “vuốt má” chứ không tát nhân viên hàng không nên đã chuyển hồ sơ cho Đồn Công an cửa khẩu Nội Bài làm rõ.

Chỉ khi làm việc với cơ quan công an, ông Trung mới thừa nhận hành vi sai trái. Sau đó cơ quan công an đã chuyển hồ sơ vụ việc về cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Với chức năng của mình, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã căn cứ vào Nghị định 147/2013 của Chính phủ để đưa ra mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang Trung. Đây là mức phạt trung bình trong khung phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Ném giấy tờ vào mặt nhân viên khi bị nhắc hành lý vượt quá trọng lượng

Ngày 17/6, một hành khách đi chuyến bay VJ193 từ Hà Nội đi TPHCM đến quầy số 107 thuộc khu vực làm thủ tục của Vietjet để làm thủ tục check in lên máy bay.

Khi thực hiện quy trình dán cabin tag cho hành lý xách tay, nhân viên làm thủ tục thuộc Công ty HGS (đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet) đã phát hiện hành lý xách tay của khách vượt quá trọng lượng quy định (7kg/kiện/khách).

Nhân viên làm thủ tục này đã hướng dẫn và yêu cầu hành khách trên tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng của hành lý xách tay, nhưng hành khách không đồng ý và có những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với nhân viên làm thủ tục.

Cụ thể, hành khách đã ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay.

Trước hành động trên của khách, do thiếu kiềm chế nên nhân viên làm thủ tục đã có hành động ném trả lại giấy tờ của khách, khiến cho số giấy tờ này bị rơi xuống đất.

Sau đó, vị hành khách đã đứng lên băng chuyền và vung tay tát nhân viên làm thủ tục nhưng không trúng, sau đó tiếp tục chửi và la hét nói rằng phải ép được nhân viên làm thủ tục lên tàu bay, nếu không thì sẽ không đi nữa.

Ngay sau đó tổ trực đã báo cho giám sát viên của HGS cử 1 nhân viên mới đến để làm thủ tục cho hành khách. Sau đó, đại diện của Vietjet đã lập biên bản các bên liên quan và báo cáo bộ phận liên quan để xử lý.

Đại diện hãng hàng khôngVietjet khẳng định, việc nhân viên làm thủ tục yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định là đúng quy trình, quy định công tác của nhân viên làm thủ tục.

Thái độ và hành vi nêu trên của hành khách trên là không phù hợp, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ hành khách tại sân bay Nội bài.

Tuy nhiên nhân viên làm thủ tục cũng đã có hành vi thiếu kiềm chế, ném trả giấy tờ tùy thân của khách. Hành vi này là hoàn toàn sai và vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của hãng.

Cuối cùng phía HGS đã tạm thời đình chỉ nhân viên hàng không nói trên và tiếp tục làm rõ để có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên này.

(Nguồn: vtc.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Chuyến bay 2,7 km ngắn nhất thế giới

Nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không

Sớm giải phóng mặt bằng xây dựng nhà ga quốc tế mới của sân bay Đà Nẵng

Hàng chục doanh nghiệp đấu giành quyền đầu tư Sân bay Cam Ranh

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *