Chuyến bay 2,7 km ngắn nhất thế giới

Chỉ mất vẻn vẹn có 47 giây vào những hôm gió lý tưởng, chặng bay nối hai quần đảo ở Scotland được coi là ngắn và nhanh nhất thế giới.

Chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới diễn ra giữa hai quần đảo Orkney Westray và Papa Westray, ngay phía bắc của Scotland, cách nhau chỉ có 2,7 km. Hành trình này được điều hành hởi hãng Loganair, thời gian thời gian bay chính thức là hai phút, nhưng trong điều kiện gió lý tưởng có thể chỉ mất khoảng 47 giây.

Khoảng 30% hành khách sử dụng đường bay này thường xuyên bởi liên quan đến dịch vụ giáo dục của Hội đồng Orkney Islands và cần di chuyển liên tục giữa hai quần đảo để theo đuổi chương trình học. Những hành khách còn lại là nhân viên y tế, bệnh nhân và người dân. Papa Westray chỉ có khoảng hơn 70 người sinh sống nhưng có tới 60 địa điểm khảo cổ quý giá.

Loganair đã mở đường bay này từ những năm 1960, mỗi tuần chỉ có vài chuyến cố định. Giá vé là 30 USD/người, không kèm bất kỳ dịch vụ nào trên chuyến bay.

blog.atadi.vb
Hành trình bay của Longanair trên bản đồ.
blog.atadi.vn
Đường bay của hai quần đảo nhìn từ trên cao.
blog.atadi.vn
Papa Westray tuy ít người sinh sống nhưng lại có nhiều địa điểm khảo cổ.
blog.atadi.vn
Nơi bán vé kiêm trạm điều hành máy bay.
blog.atadi.vn
Những chiếc máy bay loại nhỏ để chở số ít người có nhu cầu đi lại giữa hai quần đảo ở Scotland.

(Nguồn:  ngoisao.net/Amusing Planet)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *