5 tips du lịch an toàn cho teen tại nơi xảy ra sự cố

Bạn hãy nhớ rõ những điều này nếu không may gặp phải những sự cố ngoài ý muốn nhé.

Vụ đánh bom ngay tại trung tâm Bangkok tối ngày 17/8 khiến nhiều người bàng hoàng, đặc biệt là khách du lịch. Nếu rơi vào hoàn cảnh đó, teen đặc biệt lưu ý đến những điều sau đây để giữ an toàn cho bản thân và cả những người đi cùng nhé.

1. Tránh đến nơi xảy ra sự cố

Một trong những việc bạn cần làm trước tiên là không nên đến nơi xảy ra sự cố. Hiện trường hỗn loạn, nhiều người tập trung… có thể gây ra nhiều diễn biến xấu tiếp theo. Chưa kể đến việc bom mìn, kẻ sát nhân, xả súng… tiếp tục quay lại hiện trường để theo dõi mọi động thái.

Không đến hiện trường và những nơi bị phong tỏa để tránh gặp nguy hiểm. Ảnh: Fanpage Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok.
Không đến hiện trường và những nơi bị phong tỏa để tránh gặp nguy hiểm. Ảnh: Fanpage Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok.

Hãy ở yên trong khách sạn, theo dõi tình hình qua Internet, tivi thay vì hăm hở lao đến hiện trường chụp vài tấm hình check-in trên Facebook. Hãy nhớ trong mọi hoàn cảnh, phải đặt sự an toàn của bản thân và những người đi cùng lên trước tiên.

2. Cập nhật thông tin của chính quyền nước sở tại về vụ việc

Khi đến một đất nước nào, bạn cần phải tuân thủ mọi điều luật ở đó. Khi xảy ra sự cố, sẽ có nhiều quy định được ban ra để đảm bảo an toàn cho người dân và khách du lịch. Bạn cần đặc biệt quan tâm đến những điều này để tránh gặp phải nhiều rắc rối đáng tiếc.

bang-1336-1439866458
Cập nhật thông tin từ chính quyền nước sở tại qua tivi hoặc qua những trang báo lớn uy tín của nước họ. Ảnh chụp màn hình báo Bangkok Post.

Ví dụ các nhà chức trách sẽ cảnh báo các khu vực nguy hiểm, phong tỏa các con đường… bạn cần phải biết để di chuyển đến những chỗ khác an toàn hơn. Hoặc khi chính quyền phát đi những hình ảnh về tội phạm, bạn cũng cần biết để nếu có trông thấy chúng ở đâu, báo ngay cho cảnh sát…

3. Tìm ngay địa chỉ, số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài

Việc này bạn nên làm trước khi xách balô đi du lịch, nhưng nếu bạn chưa tìm hiểu qua thì đây là lúc bạn cần phải làm gấp, đặc biệt trong trường hợp người thân, bạn bè gặp nạn từ sự cố.

blog.atadi.vn
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Ảnh: Fanpage Đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok.

Đại sứ quán Việt Nam sẽ luôn cập nhật tình hình về người Việt Nam mỗi khi có sự việc nào đó xảy ra, đặc biệt là những vụ lớn. Họ cũng sẽ giúp bạn có được thông tin từ Cảnh sát, bệnh viện nước sở tại về tình hình các nạn nhân ở đó một cách nhanh chóng và chính xác.

Nếu bạn có bất cứ thông tin gì về người Việt Nam bị nạn bạn cũng có thể liên lạc với Đại sứ quán để họ giải quyết. Họ cũng có thể liên hệ giúp bạn nơi chữa trị tốt nhất, giúp liên hệ với gia đình, người thân của bạn tại Việt Nam… Thậm chí có thể giúp chuyển tiền từ gia đình, người thân ở Việt Nam để bạn thanh toán viện phí, thuốc men.

4. Hỏi bệnh viện gần nhất

Đây là điều hoàn toàn không thừa vì rất có thể bạn hay chính những người đi cùng gặp nạn. Thay vì phải chờ đợi xe cấp cứu đến hiện trường, hãy hỏi những người dân ở đó địa chỉ bệnh viện gần nhất.

thuon1-8743-1439866458
Người bị thương được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Bangkok Post.

Nếu bạn đang ở nơi xảy ra sự cố và may mắn không sao, hãy cùng những người khác giúp đỡ người bị nạn một cách nhanh nhất có thể, đưa họ đến bệnh viện, hay giúp các bác sĩ nhanh chóng đưa người bị thương lên xe cấp cứu…

5. Gọi điện về cho gia đình, người thân

Hãy gọi điện về ngay cho bố mẹ, bạn bè khi bạn an toàn để giúp họ không lo lắng. Chắc chắn lúc đó mọi người như ngồi trên đống lửa khi biết bạn đang ở khu vực xảy ra sự cố. Một cú điện thoại báo an toàn lúc này còn ý nghĩa hơn gấp trăm lần các tin tức khác.

(Nguồn: ione.vnexpress.net)

Có thể bạn quan tâm:

Bí quyết vàng cho người mê du lịch

10 câu hỏi đau đầu khi đi du lịch tự túc lần đầu

Các lưu ý đặt phòng khi du lịch tự túc Đông Nam Á

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *