5 điểm đến không thể bỏ qua trong tháng 9

Tháng 9, thời khắc giao mùa là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn có thể sắp xếp cho mình một chuyến đi xa. Dù lên Tây Bắc hay xuống miền Tây, tháng 9 vẫn mang đến nhiều sự kiện đặc biệt chỉ có duy nhất trong năm.

1. Đà Nẵng

Từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 9/2015, mừng lễ Quốc khánh, Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng với kinh phí lên đến 60 tỷ đồng. DILF 2015 có các màn biểu diễn nghệ thuật đa phương tiện, sự kiện âm nhạc và cuộc thi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng. Khách sạn Novotel 36 tầng sẽ là sân khấu chính của sự kiện. Điểm nhấn của DILF 2015 là trình chiếu ánh sáng lên quả cầu khổng lồ, bóng đèn lớn mang hình dáng thiếu nữ Việt Nam, đèn LED hình pháo hoa, cổng vòm đèn LED, lối đi bộ đèn LED,… cùng hiệu ứng ánh sáng dọc chiều dài không gian lễ hội.

201310212302_l_14393

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Đà Nẵng

Từ Hà Nội đến Đà Nẵng

blog.atadi.vn
Ảnh: Zing News

Đến với Đà Nẵng tháng 9, nếu đã quen thuộc với những địa danh nổi tiếng, du khách có thể tự mình khám phá huyện Phú Vang với Giếng Trời hay thác Hòa Phú Thành. Đường dễ đi và có nhiều cảnh đẹp. Những nơi này vẫn còn nguyên nét hoang sơ và chưa có nhiều người biết đến nhưng lại có đầy đủ dịch vụ du lịch phục vụ bạn.

2. Hà Nội

Mù Cang Chải, Sapa, ruộng bậc thang, du lịch Hà Nội, du lịch Đồng Tháp, du lịch Đà Nẵng, Tràm Chim
Ảnh: 2sao

Tháng 9 chính là thời gian đẹp nhất để đến Hà Nội vì lúc này tiết trời vào thu rất mát mẻ và thoáng đãng. Chưa kể dịp 2/9 năm nay, thủ đô sẽ bắn pháo hoa đến 5 địa điểm khắp thành phố.

Mùa thu Hà Nội, người ta dễ dàng tìm được những khung cảnh yên bình, lãng mạn ngay giữa phố phường ồn ào, náo nhiệt. Xung quanh là một không gian mỏng manh se dịu, trải dài theo những hàng cây thơ mộng trên đường Phan Đình Phùng. Một chút suy tư bảng lảng giăng mắc như tơ nhện. Nắng thu nhuộm vàng các con đường, góc phố. Bước đi của mùa thu khẽ khàng như một làn sương khói, điềm tĩnh như tự biết mình, tự nhận về mình bao chiêm nghiệm sống.

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Hà Nội

Từ Đà Nẵng đến Hà Nội

blog.atadi.vn
Ảnh; alobacsi

Hà Nội vào thu, những con đường như thênh thang với thảm lá trải vàng. Lang thang trên những con phố, khám phá vẻ đẹp của Hà Nội vào thu, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn vặt đường phố nổi tiếng như sấu chín, chả cốm, bánh trôi hay ốc luộc.

3. Mù Cang Chải

blog.atadi.vn
Ảnh: iVIVU.com

Hàng năm đều đặn từ khoảng 15/9 là bắt đầu mùa lúa chín, dân phượt và dân nhiếp ảnh lại đổ về các vùng cao để ngắm ruộng bậc thang. Một trong những điểm đến nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn đó là huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Mù Cang Chải, Sapa, ruộng bậc thang, du lịch Hà Nội, du lịch Đồng Tháp, du lịch Đà Nẵng, Tràm Chim
Ảnh: mumu

Ngoài những ruộng bậc thang đẹp hút hồn, bạn còn có thể tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của đồng bào người Mông tại đây. Những điểm nhấn trong chuyến đi Mù Cang Chải là: ruộng bậc thang La Pán Tẩn nối dài đến tận 9 tầng mây, thung lũng Lìm Mông, đèo Khau Phạ, thưởng thức món xôi nếp Tú Lệ, tắm suối nước nóng và hòa mình vào cuộc sống của đồng bào người Mông.

4. Sapa

Mù Cang Chải, Sapa, ruộng bậc thang, du lịch Hà Nội, du lịch Đồng Tháp, du lịch Đà Nẵng, Tràm Chim
Ảnh: iVIVU.com

Sapa đẹp nhất chính là vào mùa thu khoảng cuối tháng 9, lúc này cả vùng được nhuộm vàng bởi màu lúa chín. Nếu bạn du lịch Sapa đúng thời điểm lúa rộ chín thì quả là tuyệt vời, bạn sẽ không thể cưỡng nổi trước vẻ đẹp hùng vĩ, ngút ngàn của những thửa ruộng bậc thang.

Mù Cang Chải, Sapa, ruộng bậc thang, du lịch Hà Nội, du lịch Đồng Tháp, du lịch Đà Nẵng, Tràm Chim
Ảnh: gocnhotraitim

Đi dạo quanh các bản Tả Phìn, Tả Van, Trung Chải… đâu đâu cũng ngào ngạt hương lúa chín. Hiện, những ruộng bậc thang nơi đây đang được đề cử kỷ lục Việt Nam, là quần thể ruộng bậc thang lớn nhất và nhiều bậc nhất tại Việt Nam.

Đến Sapa, bạn có thể thưởng thức món lợn cắp nách nóng hổi hay trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao đỏ rất thú vị và tốt cho sức khỏe.

5. Đồng Tháp

Mù Cang Chải, Sapa, ruộng bậc thang, du lịch Hà Nội, du lịch Đồng Tháp, du lịch Đà Nẵng, Tràm Chim
Ảnh: tramchim

Tháng 9 là thời điểm mà nước từ đầu nguồn sông Mekong cuồn cuộn đổ về với tốc độ nhanh như chớp. Nước về Đồng Tháp sớm nhất, sau đó mới “chạy” xuống các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khác như An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ… Lúc này, người dân miệt sông nước đã chuẩn bị sẵn lưới, giăng câu, lợp, lờ, đó, đăng để đón bầy cá từ thượng nguồn.

Mù Cang Chải, Sapa, ruộng bậc thang, du lịch Hà Nội, du lịch Đồng Tháp, du lịch Đà Nẵng, Tràm Chim
Ảnh: wiki

Trên đồng nước mênh mông, từng đám lúa ma – loài lúa độc nhất vô nhị còn sót lại ở Đồng Tháp – lú ngọn khỏi mặt nước. Nước nổi dâng cao tới đâu, lúa ngoi theo tới đó, sống mạnh mẽ, trổ bông chín oằn. Bạn có thể với tay nhổ một cây lúa ma để trải nghiệm cuộc sống nông dân xưa ở vùng này. Tính từ gốc tới ngọn, nó có thể cao hơn 2m.

Đầu mùa nước nổi, bạn có thể về Đồng Tháp để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của Tràm Chim, khu di tích Xẻo Quýt, làng hoa Sa Đéc, lò nem Lai Vung, thăm lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và thưởng thức món chuột đồng khìa nước dừa ngon không tả nổi.

(Nguồn: Traveltimes)

Với những địa điểm trên, bạn đã nhắm cho mình một nơi thú vị nào chưa? Cùng ATADI  với những tấm vé cực shock trong tháng 9 tới nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tháng 8 này, mình đi đâu?

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường trên khắp đất nước mình

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *