Vietnam Airlines tăng 800 chuyến bay dịp Tết

Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) cho biết, sẽ tăng khoảng 800 chuyến bay giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đồng thời Vietnam Airlines đã lên tiếng về chuyến bay bị chậm 2 ngày qua tại Paris (Pháp).

Thời gian tăng chuyến dự kiến từ ngày 26/1 đến 24/2/2016 (tức từ ngày 25 tháng Chạp đến 24 tháng Giêng Âm lịch).

Như vậy, tổng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Tết của Vietnam Airlines sẽ gần 2,1 triệu chỗ, tăng 7% so với thường lệ và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015.

Các chuyến bay được bổ sung trên 15 đường bay nội địa và 7 đường bay quốc tế: Hà Nội – Thành phố HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Pleiku, Đà Nẵng, Đồng Hới; Thành phố HCM – Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đồng Hới; Cần Thơ – Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan); Thành phố HCM – Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan), Hồng Kông (Hồng Công), Fukuoka, Osaka (Nhật Bản).

Đặc biệt, đường bay Hà Nội – Thành phố HCM sẽ tăng khoảng 192 chuyến bay; Thành phố HCM – Đà Nẵng tăng 90 chuyến; Thành phố HCM – Phú Quốc, Huế tăng 90 chuyến.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp. Tránh trường hợp đặt chỗ cùng lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp, hệ thống sẽ tự động bị hủy các đặt chỗ đó.

Hành khách nên có mặt tại sân bay sớm 3 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không. Ngoài ra, hành khách có thể sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines.

Chậm chuyến 2 ngày vì lỗi kỹ thuật

Cùng ngày, Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay số hiệu VN18 hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3/1 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật, khiến 201 hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng.

Trong 2 ngày chờ đợi khắc phục, toàn bộ hành khách trên đã được Vietnam Airlines đưa về khách sạn và phục vụ ăn uống. Đồng thời, bố trí hành khách đi các chuyến bay của hãng khác và bồi thường thiện chí.

Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus – nhà sản xuất máy bay, để bố trí lịch bay tương ứng, nhưng chưa có kết quả, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay khác sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. Dự kiến giờ bay mới sẽ là 23h30 ngày 5/1 (giờ Pháp).

Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, Vietnam Airlines mong những hành khách bị ảnh hưởng thông cảm và phối hợp với hãng để việc đưa khách về Việt Nam được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *