Vé máy bay Tết Giáp Ngọ vẫn “dồi dào”

Hàng năm, cứ Tết đến là vé máy bay chiều cao điểm lại rơi vào tình trạng khan hiếm do nhu cầu tăng đột biến. Giá vé tăng kịch trần nhưng vẫn rất khó mua. Hiện tượng đầu cơ vé, phe vé và các chiêu trò “móc túi” những khách hàng nhẹ dạ và thiếu thông tin làm nhiều khách hàng phải “phiền lòng” trong mỗi dịp Tết đến. 

Tuy nhiên, tình trạng vé Tết năm nay đã có những thay đổi khác thường, với sự phát triển mạnh mẽ của Hãng hàng không cổ phẩn tư nhân Vietjet Air và “đơn hàng” 100 máy bay nhận trong 10 năm tới, cuộc đua đã được kích hoạt, mang lại nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng. Năm nay, trong dịp tết Nguyên đán cả ba hãng là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air mỗi ngày cung cấp khoảng 150 chuyến bay khứ hồi giữa hai chiều Nam – Bắc, trong đó các đường bay trọng điểm như giữa Tp. HCM và Hà Nội mỗi ngày có khoảng 50 chuyến bay khứ hồi; Tp. HCM – Đà Nẵng khoảng 30 chuyến bay; Tp. HCM – Vinh khoảng 10 chuyến; Tp. HCM – Hải Phòng khoảng 10 chuyến; Hà Nội – Đà Nẵng khoảng 15 chuyến bay. Một số đường bay “ngách” như Tp. HCM – Quy Nhơn; Buôn Mê Thuột – Vinh cũng đã có sự tham gia của các Hãng giá rẻ. Năm nay, Vietjet Air còn mạnh dạn mở đường bay từ Đà Lạt đi Vinh là đường bay hoàn toàn mới, chưa từng có hãng nào khai thác. Lượng cung vé Tết tăng đáng kể và dồi dào hẳn so với mọi năm.

Vé máy bay Tết Giáp Ngọ vẫn "dồi dào" - 1

Năm nay trong dịp tết Nguyên đán cả ba hãng là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air mỗi ngày cung cấp khoảng 150 chuyến bay giữa hai miền Nam – Bắc

Ở thời điểm hiện tại hầu hết các đường bay đều còn rất nhiều vé Tết bán công khai, ngay cả những ngày cao điểm như 28, 29 Tết vẫn còn nhiều vé đang chờ được mua. Giá vé cũng đa dạng và “mềm” hơn những năm trước, không chỉ có một mức duy nhất cao chót vót như mọi năm mà có cả vé giá rẻ, tùy thuộc vào ngày bay và giờ bay. Giá rẻ nhất đi trước Tết từ Tp. HCM ra Hà Nội được tìm thấy là 1.710.000 đồng, từ Hà Nội vào Tp. HCM sau Tết là 2.220.000 đồng. Chiều ngược lại thì có rất nhiều vé giá rẻ, Jetstar Pacific đang áp dụng chương trình sales giá 199 ngàn đồng cho tất cả các đường bay. Đây quả là một tin vui đối với rất nhiều hành khách, giải quyết vấn đề khan hiếm vé Tết xảy ra liên tục trong nhiều năm trước đây. Bên cạnh đó nó còn giúp bài toán kinh tế mang tên “vé Tết” của nhiều người trở nên “dễ thở” hơn.

Vé máy bay Tết Giáp Ngọ vẫn "dồi dào" - 2

Đồ thị so sánh tìm giá rẻ nhất trong vòng 30 ngày của các chuyến bay từ Tp.HCM đến Hà Nội trên www.atadi.vn

Vé máy bay Tết Giáp Ngọ vẫn "dồi dào" - 3

Biểu đồ so sánh giá trong ngày các chuyến bay từ Tp.HCM đến Hà Nội trên www.atadi.vn

Bên cạnh đó, thực tế đặt ra là tuy lượng cung vé máy bay mùa Tết rất dồi dào, trong đó có cả vé giá rẻ nhưng không phải ai cũng chọn được cho mình một tấm vé tốt nhất. Trong hiện trạng “trăm người bán” và vô vàn những đại lý ảo ăn theo trong dịp Tết Nguyên đán cũng làm nhiều khách hàng gặp không ít phiền toái.

Đề mua được những tấm vé phù hợp với nhu cầu đi lại trong dịp Tết, bên cạnh các phương thức truyền thống đảm bảo giá vé chính hãng như mua tại các phòng vé và đại lý chính thức và uy tín, có treo bảng nhận diện chính hãng. Thời gian gần đây hành khách đã quen dần với việc mua vé online trên các website chính Hãng và thanh toán bằng các phương tiện sẵn có và phổ biến hiện nay như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ nội địa ATM có đăng ký thanh toán online, i-banking của các ngân hàng được chấp nhận thanh toán….

Vé máy bay Tết Giáp Ngọ vẫn "dồi dào" - 4

Phương thức mua vé online đang rất phổ biến

Tuy nhiên, phần vì áp dụng quy trình mua vé cứng nhắc từ đầu thế kỷ, phần vì mục đích thương mại, hầu hết các website chính hãng bị “nhồi nhét” khá nhiều bước rườm rà, khiến việc mua vé trở nên không hề đơn giản. Bước tiến lớn nhất của cuộc cách mạng cung cấp dịch vụ bán vé máy bay, giống như các nước mà thương mại điện tử phát triển, ở Việt Nam hiện nay đã xuất hiện các trang web thương mại điện tử, tích hợp so sánh giá và mua vé của tất cả các hãng hàng không trên một giao diện web, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và dễ dàng lựa chọn giá vé rẻ nhất và chuyến bay phù hợp với nhu cầu của mình. Tiêu biểu trong số đó là trang www.atadi.vn một website phi lợi nhuận được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến, cung cấp dịch vụ so sánh giá vé của cả ba hãng hàng không tại Việt Nam, bằng công nghệ tự động hóa, giúp khách hàng đặt giữ chỗ trên các website của các hãng hàng không, sau đó khách hàng chủ động thanh toán trực tiếp với các hãng bằng tất các các hình thức và địa điểm thanh toán được các hãng hàng không chấp nhận.

Vé máy bay Tết Giáp Ngọ vẫn "dồi dào" - 5

Giao diện thông minh và bắt mắt của atadi.vn

Những website như www.atadi.vn thực sự giúp khách hàng online tiết kiệm được nhiều thời gian – tiền bạc và trở thành những người tiêu dùng thông minh nhất. Sự thay đổi tích cực luôn mang lại những điều tốt đẹp, ban có thể trải nghiệm việc mua vé Tết năm nay và cách đặt mua vé mới, cảm nhận sự thay đổi thực sự trong việc mua vé và đi lại bằng máy bay hiện nay tại Việt Nam.

Tham khảo thông tin tại www.atadi.vn

Link hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại đây

Theo hcm.24h.com.vn, sưu tầm bởi www.atadi.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *