Vẻ đẹp miền trung trên báo Mỹ

Phóng viên Andrew Faulk, tạp chí Travel+Leisure ca ngợi sự hiếu khách, những món ăn ngon, khung cảnh bình dị ở miền trung Việt Nam.

Việt Nam đang được ca ngợi là quốc gia chống dịch Covid-19 hiệu quả. Ngành du lịch đang dần khôi phục với khách nội địa và chuẩn bị khởi động để sẵn sàng đón khách quốc tế. Từ vùng núi phía bắc đến sông nước Cà Mau, địa hình của dải đất hình chữ S rất đa dạng. Theo Andrew Faulk, miền trung Việt Nam, vùng đất giàu lịch sử, văn hóa với cố đô Huế, thành phố hiện đại Đà Nẵng, Nha Trang sẽ là điểm đến gợi ý cho du khách.

Dưới đây là những hình ảnh mà anh yêu thích nhất, được ghi lại trong chuyến đi Việt Nam năm 2018. Anh cho biết, miền trung là nơi anh muốn ghé thăm một lần nữa.

Trên ảnh là thuyền chạy trên sông Hương, dòng sông uốn lượn ở cố đô Huế.

Người phụ nữ phân loại hải sản từ sớm tinh mơ. Tác giả chia sẻ, anh thường chụp ảnh thông qua sự quan sát, thay vì chuẩn bị sẵn mình sẽ chụp gì, ở đâu. Với anh, vẻ đẹp tự nhiên có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, từ sợi phở, đến người phụ nữ với nếp nhăn trên khóe mắt hay công việc bận rộn khi sáng sớm.

Bà cụ ngồi bên hiên nhà, trong khung cảnh làng quê miền trung là bức ảnh anh yêu thích nhất. Hình ảnh thể hiện được sự cởi mở, thân thiện của người dân miền trung.

“Trong cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, tôi được người dân cho tham quan nhà. Tôi còn được phép chụp ảnh chân dung bà, một trong những người có tâm hồn đẹp nhất mà tôi từng gặp”, anh nói.

Bên cạnh những bãi biển, đầm phá hay thành phố hiện đại, vẻ đẹp nông thôn bình dị và người dân mến khách luôn là điểm thu hút đặc trưng của Việt Nam.

Trẻ em nông thôn miền trung Việt Nam. Sân chơi của chúng chính là những góc sân, cánh đồng hay những con đường làng.

Mặt hồ rợp xanh bởi lục bình, hay còn gọi là bèo tây, thường mọc cao khoảng 30 cm trên các ao hồ, kênh rạch.

Khoảnh khắc bình dị ở phố cổ Hội An. Để ngắm nhìn phố Hội trọn vẹn nhất, bạn hãy thức dậy sớm, trước khi thành phố đông nghẹt du khách.

Những ngôi nhà cổ sơn vàng soi bóng sau mưa.

Người phụ nữ lớn tuổi với gương mặt phúc hậu, bán hàng ở chợ Hội An. Andrew chia sẻ, nếu quay lại Việt Nam lần nữa, anh sẽ dành thời gian ở vùng ngoại ô Hội An. Ở đây, anh có thể đi bộ qua cánh đồng lúa tươi tốt, trò chuyện cùng người dân địa phương, khám phá những tàn tích ở thánh địa Mỹ Sơn, cụm đền thờ được xây dựng bởi vương quốc Chăm Pa giữa thế kỷ 4 – 14.

Tác giả không quên gợi ý, cao lầu là món ăn nhất định phải thử khi đến với Hội An.

Nguồn: vnexpress.net