Sinh viên Hàn Quốc trải nghiệm một ngày làm tiếp viên Vietnam Airlines

Các sinh viên của Đại học Pai Chai, Hàn Quốc vừa trải qua buổi hướng nghiệp nghề tiếp viên hàng không tại Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines, TP.HCM.

Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 1
Với mục đích tạo điều kiện để các bạn trẻ có mong muốn làm tiếp viên hàng không tìm hiểu thêm về công việc này, Vietnam Airlines đã phối hợp và hỗ trợ tổ chức buổi trải nghiệm cho sinh viên Pai Chai – một trong những trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 2
Tại buổi trải nghiệm, sinh viên Hàn Quốc đã nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình của các giáo viên đến từ Vietnam Airlines. Đại diện hãng Hàng không Quốc gia đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên lần này đều có nhiều năm làm tiếp viên hàng không.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 3
Vốn là bộ mặt của cả hãng hàng không nên tiếp viên phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt về ngoại hình, trong đó bao gồm cách phục sức và làm đẹp. Tại buổi trải nghiệm, kỹ năng này đã được hướng dẫn chi tiết từ cách làm tóc, trang điểm đến dáng đi để luôn đảm bảo sự thanh lịch.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 4
Sự cố và tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong chuyến bay. Với trưởng hợp có cháy, khói trong khoang hành khách… tiếp viên phải bình tĩnh và áp dụng tốt các kỹ năng để đảm bảo an toàn tối đa. Đây được xem là bài học sống còn của các tiếp viên hàng không tương lai.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 5
Sinh viên trải nghiệm thực tế với bè cứu sinh trên hồ bơi tạo sóng… để ứng phó với tình huống hạ cánh trên nước. Cuối buổi tham quan, Trung tâm FTC đã trao chứng chỉ huấn luyện cho các học viên này.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 6
Các nữ tiếp viên thực hành hô hấp tim, phổi cho nạn nhân để luôn sẵn sàng đối diện với những sự cố y tế bất ngờ trên chuyến bay.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 7
Trong trường hợp cần thoát hiểm sau khi máy bay tiếp đất, tiếp viên sẽ hóa thành các “super man” trong phim hành động. Công việc của họ là đưa hành khách ra ngoài bằng cầu trượt.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 8
Bạn Choe Huijeong – sinh viên năm 2 trường đại học Pai Chai cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình được thực hành công việc của tiếp viên hàng không tại một trong những Trung tâm huấn luyện với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu khu vực. Tuy chỉ có một ngày nhưng mình đã được trang bị những kỹ năng cơ bản của nghề và hiểu thêm về quá trình đào tạo, rèn luyện khắt khe để trở thành một tiếp viên hàng không”.
Sinh vien Han Quoc trai nghiem mot ngay lam tiep vien Vietnam Airlines hinh anh 9
Chị Nguyễn Thị Phương Hiếu – giáo viên tại FTC chia sẻ: “Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn trẻ có mong muốn được làm tiếp viên, phi công là hãy rèn luyện sức khỏe và khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Bên cạnh đó, các bạn cần bổ sung kiến thức về nghề hàng không. Những hành trang đó cùng với tinh thần cầu tiến ham học hỏi,sẽ giúp bạn thực hiện giấc mơ của mình”.

Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn quan tâm, hỗ trợ nhu cầu của khách hàng trong các hoạt động trách nhiệm xã hội như tuyên truyền giáo dục, hướng nghiệp.

Trước đó vào tháng 12/2017, Vietnam Airlines đã tổ chức buổi tham quan tại Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO cho sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tại đây, các sinh viên năm cuối của ngành kỹ thuật hàng không đã được tìm hiểu về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng máy bay của các kỹ sư hàng không Vietnam Airlines.

Theo Hà Mỹ Giang, zing.vn