Những điều khiến bạn mất mặt ở Thái Lan

Nếu được một cô gái cao ráo, xinh đẹp và quyến rũ “đá lông nheo”, hãy cẩn thận, vì đó có thể là một người chuyển giới.

1. Sử dụng toilet công cộng:

Thông thường toilet công cộng ở Thái Lan không để giấy vệ sinh trong từng phòng, vì vậy bạn nên luôn mang theo giấy ăn. Họ sử dụng vòi rửa, tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi dùng vì áp lực nước có thể khá mạnh.

2. Gặp cô gái chuyển giới:

Nếu là nam, bạn có thể gặp những cô gái Thái xinh đẹp, cao ráo, trang điểm rạng ngời và cảm thấy mình thật may mắn khi “quyến rũ” được họ. Nhưng hãy cẩn thận, đó có thể là một chàng trai chuyển giới thành nữ.

3. Nói về đức vua:

Những câu bình luận về nhà vua như “Ông ấy đang già đi nhanh quá nhỉ” khi nói chuyện với người bản địa sẽ không làm họ hài lòng. Xúc phạm, căn vặn về nhà vua và hoàng tộc bị coi là thiếu tôn trọng, thậm chí phạm luật. Người dân Thái Lan rất yêu kính đức vua.

blog.atadi.vn
Tết té nước Songkran sôi động ở Thái Lan. Ảnh: Huffingtonpost.

4. Ra phố trong tết Songkran:

Theo Matador Network, đây là những ngày tết sôi động với truyền thống dùng súng phun nước phụt vào mặt người khác, hoặc trút cả xô đá lạnh lên người. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị tinh thần chịu lạnh và ướt, nhưng không khí sẽ vô cùng vui nhộn.

5. Nổi cơn tam bành:

Giữ thể diện là một đặc điểm quan trọng trong văn hóa Thái Lan. Người dân thường giấu những bất đồng, bất mãn trong lòng mà không thể hiện ra. Nếu lớn tiếng tranh cãi hoặc phàn nàn, bạn sẽ không đạt được cái mình muốn, mà sẽ bị coi là lố bịch.

6. Tiệc tùng quá đà:

Bạn có thể nghĩ đến việc tiệc tùng quên đời ở Thái Lan như trong phim Hangover 2? Bạn có thể bị bỏng khi nhảy trong vòng lửa, hay sơ ý tai nạn khi thuê xe máy lái trong tình trạng say mèm? Người Thái thường rất lịch sự và không soi mói, nhưng chắc chắn họ đoán được chuyện gì đã xảy ra với bạn.

7. Mặc định tất cả mọi người nói được tiếng Anh:

Thông thường rất ít người Thái nói tốt tiếng Anh. Bạn có thể phải huy động khả năng ngôn ngữ cử chỉ và dùng cách chỉ trỏ khi mua thức ăn đường phố. Tuyệt đối không nên cao giọng hoặc cố phát âm khi họ không hiểu. Tốt nhất bạn nên học một vài từ tiếng Thái, đặc biệt cách chào và cảm ơn.

8. Đồ ăn cay nóng:

Ẩm thực Thái Lan rất nặng về gia vị và ớt, vì vậy nếu bạn gọi đồ cay, hãy sẵn sàng bị giàn giụa nước mắt nước mũi vì cay.

blog.atadi.vn
Đồ ăn Thái Lan thường rất cay. Ảnh: goingmywayz.

9. Mua sắm quần áo:

Thái Lan là thiên đường mua sắm, đặc biệt là các khu chợ giá rẻ. Tuy nhiên ở đây hầu như không có phòng thử đồ, và nếu bạn can đảm thử giữa thanh thiên bạch nhật có thể gây những cảnh tượng hài hước.

10. Tập aerobics ở công viên:

Đây là trào lưu phổ biến ở nhiều công viên tại Thái Lan. Tuy nhiên, người nước ngoài tham gia vào nhóm tập có thể gây sự chú ý ngay lập tức.

blog.atadi.vn
Mùa mưa ở Bangkok. Ảnh: Flickr.

(Nguồn: zing.vn)

Săn vé rẻ cùng ATADI vivu bất cứ mọi nơi nào!

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Hà Nội đến Thái Lan

Từ Tp.HCM đến Thái Lan

Có thể bạn quan tâm:

5 chợ nổi thú vị ở gần thủ đô ở đất nước chùa vàng

4 món đồ không thể thiếu khi trở về từ Thái Lan

Thiên đường nghỉ dưỡng của giới sành điệu Châu Âu ở Thái Lan

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *