Những bí mật mới tiết lộ của phi công

Tại sao phi công thích bay đêm, tuyến đường yêu thích nhất của họ là gì, lý do họ thích làm hành khách… là những thắc mắc của nhiều người.

Trong cuốn sách vừa xuất bản của mình, Mark Vanhoenacker, phi công của Hãng British Airways, tiết lộ nhiều điều đa số hành khách thắc mắc liên quan đến bầu trời và máy bay. Dưới đây là một số câu trả lời đượcHuffingtonpost dẫn lại và đánh giá là thú vị, gây bất ngờ với nhiều người.

Khi các phi công không ngồi trong buồng lái, họ cảm thấy thế nào?

Cảm giác được trở thành một hành khách, vừa bay vừa nghe nhạc, thư giãn ngắm nhìn thế giới bên ngoài là điều thú vị với chúng tôi.

Pháo hoa nhìn từ trên cao như thế nào?

Tôi từng bay trên bầu trời nước Mỹ đúng hôm độc lập. Ở dưới mặt đất, có thể bạn thấy rõ pháo hoa. Nhưng trên máy bay, bạn sẽ nhận ra pháo hoa được bắn khá gần mặt đất và cách xa độ cao mình đang ở. Việc ngắm pháo hoa từ trên cao không khác gì hình ảnh nhìn thấy đồng xu dưới đáy bể bơi.

blog.atadi.vn
Trong cuốn sách của mình, Mark cho biết việc ngắm nhìn các vì sao hay bắc cực quang vào ban đêm trên bầu trời khi lái máy bay thực sự rất tuyệt.

Phi công có đeo kính không?

Nhiều người nói với tôi rằng họ thích làm phi công nhưng đang gặp một số vấn đề về mắt và phải đeo kính. Thật sự phi công cần có một tầm nhìn tốt. Tất nhiên bạn vẫn có thể đeo kính nếu thị lực không đủ tốt nhưng phải là lens chuẩn mới được phép bay.

Tuyến đường yêu thích của phi công là gì?

Riêng cá nhân Mark Vanhoenacker, anh thích chặng London (Anh) đến Cape Town (Nam Phi), thường khởi hành vào buổi tối. Trong hành trình ban đêm này, phi công đôi khi nhìn thấy Paris, Pháp và Barcelona, Tây Ban Nha sau đó đến Algiers, Algerie và toàn bộ sa mạc Sahara – nơi mà bạn không nhìn thấy bất kỳ một ánh đèn nào phía dưới. Có lúc chúng tôi bay qua biển và đường xích đạo, rồi nhìn thấy bờ biển tuyệt đẹp của Namibia với những đụn cát đỏ phía dưới.

Tại sao phi công thích bay đêm?

Đối với họ, ánh sáng của các thành phố dưới mặt đất thật tuyệt vời, kỳ diệu. Đây cũng là thời điểm đẹp để ngắm các vì sao trên bầu trời.

blog.atadi.vn

Ngoài ra, theo nhiều phi công khác, khi bay đêm, họ không phải chịu cái nắng chói chang ban ngày hắt vào cửa sổ buồng lái, nhất là thời điểm hoàng hôn.

Thách thức lớn nhất của một phi công là gì?

Đó là việc liên tục được đào tạo và phải trải qua nhiều kỳ thi liên tiếp. Cứ mỗi sáu tháng một lần, họ phải dành ít nhất 2 ngày để tham gia các kỳ sát hạch, thi viết hay những đợt huấn luyện với thành viên phi hành đoàn.

Cường độ luyện tập và luôn bị kiểm tra là những thứ khiến công việc của phi công thêm áp lực. Tuy nhiên, họ phải chấp nhận vì nó phục vụ cho việc an toàn bay.

(Nguồn: VnExpress)

Có thể bạn quan tâm:

Bảng lương chi tiết của phi công Vietnam Airlines

13 điều phi công rất muốn hành khách biết

Bí mật phía sau những suất ăn trên máy bay

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *