Nhiều khách vô tư dùng điện thoại trên máy bay bị xử phạt

Nhà chức trách hàng không sân bay quốc tế  Tân Sơn Nhất vừa quyết định xử phạt một hành khách đi trên chuyến bay của Vietjet Air do người này có hành vi sử dụng điện thoại dù đã được tiếp viên nhắc nhở.

Theo đó, nhà chức trách hàng không đã phải đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất ra tận sân đỗ máy bay để hỗ trợ hãng hàng không Vietjet Air đưa hành khách N.T.H.D đi trên chuyến bay VJ641 từ Đà Nẵng về TP.HCM về trụ sở Cảng vụ hàng không miền Nam để xử lý vi phạm.

Theo đó, dù đã được nhắc nhở nhưng hành khách D. vẫn cố tình sử dụng điện thoại di động trên máy bay.

Mới đó, một hành khách khác tên N.H.T đi từ Singapore về TP.HCM cũng bị lập biên bản xử phạt với lỗi tương tự.

ảnh 1

Nhiều hành khách vô tư dùng điện thoại trên máy bay đã bị xử phạt

Theo nhà chức trách hàng không, căn cứ vào Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, cá nhân “vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay”, khách đều bị phạt tiền từ 3 – 5 triệu đồng.

Đầu tháng 10, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không chấn chỉnh đội ngũ tiếp viên hàng không phải nghiêm túc, kiên quyết nhắc nhở hành khách không sử dụng các thiết bị thu phát sóng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, Ipad, tai nghe nhạc trên máy bay trong quá trình cất, hạ cánh.

Chỉ thị của Cục hàng không ban hành trong bối cảnh tình trạng hành khách sư dụng điện thoại khi máy bay chuẩn bị cất và hạ cánh diễn ra khá phổ biến.

Thậm chí, nhiều trường hợp, hành khách cố tình sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu phát sóng khi máy bay chuẩn bị cất/hạ cánh dù tiếp viên biết nhưng cũng không nhắc nhở hay lập biên bản.

Được biết, một tổ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN1382 từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Liên Khương đã bị Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu kiểm điểm vì để hành khách vô tư sử dụng điện thoại trong lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh, dù tiếp viên ngồi gần đó biết nhưng lại không nhắc nhở.

Theo quy trình, trên máy bay, nếu phát hiện vi phạm, tiếp viên phát hiện sẽ báo cho cơ trưởng lập biên bản ngay trên máy bay. Sau đó, vụ việc sẽ được chuyển cho cảng vụ hàng không ở các sân bay để ra quyết định xử phạt.

Nguồn: anninhthudo.vn